posttoday

"ภท." ย้ำไม่ขอเป็นตาอยู่การเมือง

07 ธันวาคม 2561

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำไม่ขอเป็นตาอยู่การเมือง ลั่นพรรคได้คะแนนรองไร้การต่อรองขอตำแหน่งใดๆ

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำไม่ขอเป็นตาอยู่การเมือง ลั่นพรรคได้คะแนนรองไร้การต่อรองขอตำแหน่งใดๆ

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า พรรคยังไม่คิดเรื่องการจับขั้ว พรรคเพียงต้องการแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน การที่สมาชิกได้เข้าไปในสภา ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว

ทั้งนี้ คำว่าผู้แทนราษฎรมีความยิ่งใหญ่ เพราะนี่คือตัวแทนของประชาชน ส่วนตำแหน่งหลังจากนั้น ล้วนเป็นเรื่องของอนาคต ไม่สามารถกำหนดอะไรได้ทั้งสิ้น เลือกตั้ง ปี 2554 พรรคเคยจับมือกับพรรคหนึ่งว่าจะไปด้วยกัน แต่พอหลังเลือกตั้ง เขาเป็นฝ่ายรัฐบาล ส่วนภูมิใจไทยเป็นฝ่ายค้าน

"ผมทำงานการเมือง มีศักดิ์ศรี ที่ผ่านมามีคนบอกว่าผมจะเป็นนายกรัฐมนตรีตาอยู่ ผมบอกเลย ตาอิน กับตานา เขาแย่งปลากัน แล้วตาอยู่ มาคว้าพุงปลาไปกิน ในขณะที่เขาทะเลาะกัน แสดงว่าตาอยู่เป็นคนไม่ดี เพราะแทนที่จะไปไกล่เกลี่ย ดันไปฉวยโอกาส วิถีของตาอยู่ไม่ใช่แนวทางของผม”นายอนุทิน กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากพรรคภูมิใจไทยมีเสียงเป็นอันดับรอง ตนจะไม่เป็นนายกฯ และไม่ต่อรองขอตำแหน่ง เนื่องจากพรรคอันดับต้นรู้แล้วว่าไม่ใช่ตัวจริง ตนไม่อยากตกนรก กลับมาที่ปัจจุบัน

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่าพรรคส่งผู้สมัครครบทุกจังหวัด แต่อาจจะไม่ครบทุกเขต เพราะต้องส่งคนที่เจ๋งที่สุด ซึ่งตอนนี้พรรคมีระบบการคัดสรรผู้สมัครที่ไว้ใจได้ แน่นอน พรรคไม่ได้หวังแค่ได้รับความนิยมในภาคอีสาน แต่หวังเป็นพรรคการเมืองของคนทั้งประเทศ

ส่วนที่บอกว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้ สส. จำนวนเท่าไหร่นั้น เป็นการวิเคราะห์จากคะแนนเก่า แต่การเลือกตั้ง 2562 กฎกติกาเปลี่ยนไปแล้ว อาจจะได้เพิ่มขึ้น หรือน้อยลง สุดแล้วแต่ประชาชน แต่ตนจะทำงานให้ดีที่สุด ทุกวันนี้ ตนและทีมงานรับฟังปัญหาประชาชน ร่วมคิดกับทีมยุทธศาสตร์ของพรรคตลอด สมาชิกของพรรคก็อยู่ติดพื้นที่ ไม่ห่างชาวบ้าน ทำอย่างสุดความสามารถ ผลออกมาอย่างไร ไม่มีคำว่าเสียใจ

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทย หวังดูแลกระทรวงอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า สมัยก่อนพรรคได้โอกาสดูแลกระทรวงดีๆ แต่นั่นมันเป็นเรื่องเมื่อ10 ปีที่แล้ว ทุกวันนี้ ไม่ได้วางเป้าในลักษณะนั้นขอแค่ให้มีผู้สมัครเข้าไปทำงานในสภาให้มากที่สุด ส่วนจะได้ดูแลกระทรวงไหน หรือเป็นฝ่ายค้าน ตนยอมรับได้ทั้งนั้น แต่ขอให้บ้านเมืองไปข้างหน้าได้ ประชาชนอยู่ดีกินดี

“ผมอยากให้เรากลับมาดูเรื่องการใช้งบ อยากให้งบของรัฐมันถึงมือประชาชน คนในประเทศ ให้งบหมุนวนอยู่ในมือคนไทยหลายๆรอบ”หัวหน้าพรรค ระบุ