posttoday

ป.ป.ช.เตรียมชี้ขาดคดีนาฬิกาหรู"บิ๊กป้อม" ธ.ค.นี้

07 ธันวาคม 2561

เลขา ปปช. เผย เตรียมชงคดีนาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม" เข้าที่ประชุม ปปช. ปลายเดือน ธ.ค.นี้ พร้อมเร่งปิดคดีนักการเมืองก่อนเลือกตั้ง ยัน 4-5 คดีใกล้เสร็จแล้ว

เลขา ปปช. เผย เตรียมชงคดีนาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม" เข้าที่ประชุม ปปช. ปลายเดือน ธ.ค.นี้  พร้อมเร่งปิดคดีนักการเมืองก่อนเลือกตั้ง ยัน 4-5 คดีใกล้เสร็จแล้ว

เมื่อวันที่  7 ธ.ค. นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการครอบครองนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่า ขณะนี้บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาในต่างประเทศได้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับซีเรียลนัมเบอร์ของนาฬิการุ่นเดียวกับที่ พล.อ.ประวิตร ครอบครองมาให้ ป.ป.ช. เรียบร้อยแล้ว โดยวันนี้เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. จะสรุปสำนวนข้อเท็จจริงพร้อมความเห็นให้ตน ก่อนที่ตนจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในช่วงปลายเดือน ธ.ค.นี้ ตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้เดิม ส่วนจะได้ข้อสรุปเป็นอย่างไร ขึ้นกับดุลพินิจของคณะกรรมการ ป.ป.ช. จะพิจารณา

เลขา ปปช. กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีนักการเมืองที่ออกมาเคลื่อนไหว แต่ยังมีคดีติดตัวในชั้น ป.ป.ช. นั้น จะพยายามทำให้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้ง โดยยืนยันว่ามี 4-5 คดีใกล้แล้วเสร็จ