posttoday

พปชร.โว150ที่นั่ง

07 ธันวาคม 2561

พรรคพลังประชารัฐ มั่นใจได้ สส. 150 ที่นั่ง เชื่อคนภาคเหนืออีสาน ตอบรับดี

พรรคพลังประชารัฐ มั่นใจได้ สส. 150 ที่นั่ง เชื่อคนภาคเหนืออีสาน ตอบรับดี

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ กรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นพรรคพลังประชารัฐจะได้ที่นั่ง สส. ทั้งประเทศ 150 ที่นั่ง แบ่งเป็น ภาคกลาง 40 ที่นั่ง ภาคอีสาน 50-60 ที่นั่ง ส่วนภาคใต้ยอมรับว่าพรรคคงได้ที่นั่งไม่มากนัก แต่ก็จะพยายามเจาะพื้นที่ให้มากขึ้น ส่วน ภาคเหนือประชาชนให้การตอบรับดี และคาดว่าจะได้คะแนนสูสีกับพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐจะเน้นเรื่องการนำนโยบายการหาเสียงเป็นหลัก โดยยอมรับมีนโยบายของรัฐบาลชุดนี้รวมอยู่ด้วย รวมถึงนโยบายที่พรรคจัดทำขึ้น ซึ่งจะเปิดเผยช่วงใกล้เลือกตั้ง ขณะเดียวกันยอมรับว่าขณะนี้มีการหยิบยกประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นเผด็จการ มาโจมตี แต่เชื่อว่าประชาชนเข้าใจว่าเหตุใด พล.อ.ประยุทธ์ จึงต้องเข้ายึดอำนาจ

นายสุริยะ กล่าวว่า ไม่จำเป็นที่ พล.อ. ประยุทธ์ จะต้องลาออกจากตำแหน่ง หากประกาศความชัดเจนว่าจะเป็นหนึ่งในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เพราะที่ผ่านมาไม่มีนายกรัฐมนตรีคนใดลาออก แม้กระทั่งสมัย พรรคไทยรักไทย ดังนั้น อย่ามาเรียกร้องให้ลาออก เพราะในสมัยที่ตัวเองเป็นรัฐบาลก็ไม่เคยทำ