posttoday

"เจ๊หน่อย"ทวงสปิริต"บิ๊กตู่"ลาออก

06 ธันวาคม 2561

"สุดารัตน์" ดักคอ "บิ๊กตู่" ลาออกหรือไม่หลังถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ ขึ้นอยู่ที่จิตสำนึกแต่ละคน

"สุดารัตน์" ดักคอ "บิ๊กตู่" ลาออกหรือไม่หลังถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ ขึ้นอยู่ที่จิตสำนึกแต่ละคน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะลาออกจากตำแหน่งหลังมีข่าวว่าจะเข้าไปเป็นหนึ่งในรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่นั้น ต้องไปดูว่ามีความเหมาะสมหรือไม่แค่ไหน

"ยากที่จะพูด เป็นเรื่องของจิตสำนึกของแต่ละคน จะไปตอบแทนกันไม่ได้ ที่ผ่านมาโครงการที่ทุ่มงบประมาณของรัฐเป็นชื่อเดียวกับพรรคการเมือง ขณะเดียวกันยังถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ พรรคดังกล่าวด้วย เป็นเรื่องที่ประชาชนจะต้องพิจารณาเอา ไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าแปลกที่มีคนออกมาพูดว่าไม่ได้สืบทอดอำนาจทั้งๆ ที่ทำทุกอย่างตามแผนการสืบทอดอำนาจจนจะครบถ้วนทุกอย่างแล้ว โดยเฉพาะการเตรียมเสนอชื่อหัวหน้า คสช.อยู่ในบัญชีของพรรค

นอกจากนี้ พบป้ายขนาดใหญ่เป็นภาพ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังจับมือกับนางเทเรซา เมย์ พร้อมข้อความสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่โกงกิน มุ่งมั่น ตั้งใจจริง เสียสละ ซื่อสัตย์ สุจริต โดยเจ้าของป้ายคือภาคีเครือข่ายภาคประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะว่าอย่างไร คนอื่นจะทำบ้างได้หรือไม่

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไม่เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย เพราะไม่ใช่เวลาที่จะมาคุยเรื่องขั้วอำนาจสนับสนุนใคร แต่ต้องให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน อีกทั้งแนวทางของพรรคยังไม่ตรงกัน