posttoday

"หญิงหน่อย" อยากให้ "บิ๊กตู่" ชัดเจนหลังพลังประชารัฐชูให้เป็นนายกฯต่อ

02 ธันวาคม 2561

คุณหญิงสุดารัตน์ เผยอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ชัดเจนหลังพรรคพลังประชารัฐเตรียมเสนอชื่อให้เป็นแคนดิเดต-เชื่อเพื่อไทยสู้ได้

คุณหญิงสุดารัตน์ เผยอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ชัดเจนหลังพรรคพลังประชารัฐเตรียมเสนอชื่อให้เป็นแคนดิเดต-เชื่อเพื่อไทยสู้ได้

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่า ก็อยากจะให้ชัดเจนหลังจากที่อยู่เป็นเงากันอยู่นาน ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่มีปัญหา เพราะเชื่อว่าในพรรคมีคนที่มีความพร้อมและมีความสามารถ และจะดำเนินการในโอกาสที่ คสช.อนุญาตให้หารือ โดยจะเสนอคนที่มีความสามารถเข้าไปให้ประชาชนได้พิสูจน์และตัดสินใจ

เมื่อถามว่าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ควรจะเปิดหน้าตนเองหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ถึงแม้ไม่เปิดคนในสังคมก็ทราบ และในสังคมยุคใหม่คนชอบอะไรที่ตรงไปตรงมา อะไรจริงใจ ซึ่งก็ทราบกันมาตั้งแต่ชื่อพรรคที่สอดคล้องกับโครงการของรัฐบาล รวมถึงโรดแมปต่างๆ ที่ชัดเจนว่า ทำเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่เหนือความคาดหมาย

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ เปิดโฉมหน้าของว่าที่นายกรัฐมนตรีแล้ว พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะเปิดหน้าคนที่จะมาลงสมัครเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จะเปิดได้ช่วงเวลาไหนช่วยไปถาม คสช.ให้ที เพราะเขายังไม่ให้ประชุม แต่มีเพียงพรรคเดียวคือพลังประชารัฐที่ทำอะไรได้สะดวก

ภาพ : TDRI