posttoday

"สุริยะ"โวพลังประชารัฐกวาดส.ส.อีสานเกิน50คนแน่นอน

02 ธันวาคม 2561

"สุริยะ"โวพลังประชารัฐภาคอีสานได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 50 คนแน่นอน เตรียมเสนอรัฐพักชำระหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี

"สุริยะ"โวพลังประชารัฐภาคอีสานได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 50 คนแน่นอน เตรียมเสนอรัฐพักชำระหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคประชารัฐ กล่าวว่าจากการลงพื้นที่พบปะกับประชาชนในภาคอีสานสิ่งที่ชาวบ้านเรียกร้องมามากคืออยากจะให้ช่วยเหลือเกี่ยวกับการเป็นหนี้กองทุนหมู่บ้าน ซึ่งรัฐบาลก็ได้ออกมาตรการพักชำระหนี้ ธกส. 3 ปี พร้อมทั้งลดอัตราดอกเบี้ย ทำแล้วประสบความสำเร็จ แต่อยากให้แก้ปัญหาเรื่องหนี้กองทุนหมู่บ้านซึ่งแต่ละปีพี่น้องประชาชนไปยืมเงินดอกจากนายทุนมาใช้จนเป็นวัฏจักร จึงอยากให้รัฐบาล พักหนี้กองทุนหมู่บ้านทั้งต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 ปี

นายสุริยะ กล่าวอีกว่า จากการสำรวจความคิดเห็นของชาวบ้านในภาคอีสานส่วนใหญ่มีความชื่นชอบในนโยบายของรัฐบาลโดยเฉพาะเรื่องบัตรสวัสดิการและนโยบายอื่นๆที่รัฐประกาศออกมา มาถึงวันนี้พรรคพลังประชารัฐเชื่อมั่นว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคฯจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนชาวภาคอีสาน เกินกว่า 50 คนอย่างแน่นอนนายสุริยะฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้มีคำสั่งพรรคพลังประชารัฐที่ 1/2561 ลงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 แต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจในการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้งของพรรค เพื่อให้การเตรียมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐ อันเป็นกิจกรรมทางการเมืองตามหลักการปกครองระบอบประชาธิปไตยและเพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง ส.ส.ซึ่งจะมีขึ้นทั่วไป จึงสมควรแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งโดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นประธาน และกรรมการประกอบด้วยนายอนุชา นาคาศัย,นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ,นายภิญโญ นิโรจน์,นายระวัง เนตรโพธิ์แก้ว,นายเอกภาพ พลซื่อ,นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ,นายสรวุฒิ เนื่องจำนง,นายธีระยุทธ วานิชชัง,นายสามารถ เจนชัยจิตวนิช,นายบุญสิงห์ วรินทรักษ์,นายธนากร วังบุญคงชนะ และมีนางสาวนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นกรรมการและเลขานุการและนายภิรมย์ พลวิเศษ เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ