posttoday

"ทักษิณ" เสียใจการจากไป "บุชผู้พ่อ" ซาบซึ้งถึงความเมตตา

02 ธันวาคม 2561

ทักษิณ แสดงความเสียใจต่อการจากไปของประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 41 เผยรู้สึกซาบซึ้งถึงความเมตตากรุณา

ทักษิณ แสดงความเสียใจต่อการจากไปของประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 41 เผยรู้สึกซาบซึ้งถึงความเมตตากรุณา

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเสียใจและอาลัยต่อการเสียชีวิตของ นายจอร์จ เฮอร์เบิร์ต วอล์กเกอร์ บุช หรือ จอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช หรือที่รู้จักกันในชื่อ ปธน.บุชคนพ่อ ประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 41 ที่ถึงแก่กรรมอย่างสงบภายในบ้านพัก ในนครดัลลัส รัฐเท็กซัสของสหรัฐ

“เรียน ท่านอุปทูต

ข้าพเจ้ามีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อการอสัญกรรมของท่านประธานาธิบดี จอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช และใคร่ขอแสดงความเสียใจอันลึกซึ้งและเห็นใจอย่างยิ่งผ่านท่านไปยังประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู บุช บุตรชายและครอบครัว และไปยังประชาชนอเมริกันทั้งหลาย

สิ่งแรกทีข้าพเจ้านึกถึงเมื่อได้ข่าวอันเศร้าสลดนี้ก็คือ ภาพของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ สองท่านคือประธานาธิบดีคลินตันและประธานาธิบดี บุช ผู้พ่อ เดินอยู่ท่ามกลางความร้อนระอุ เยี่ยมเยือนผู้ประสบภัยพิบัติจากเหตุการณ์สึนามิ เมื่อ พ.ศ.2547 ในฐานะนายกรัฐมนตรีของไทยขณะนั้น ข้าพเจ้าจำได้มิรู้ลืมถึงใบหน้าที่แสดงออกถึงความห่วงกังวลและความเห็นอกเห็นใจ เปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นและความกรุณายิ่ง

ข้าพเจ้าได้มีโอกาสรู้จักและคุ้นเคยกับท่านประธานาธิบดีบุชก่อนหน้านั้นในหลายโอกาสในระหว่างท่านเยือนประเทศไทยและรู้สึกซาบซึ้งอย่างมากถึงความเมตตากรุณาและความเป็นผู้นำอันยิ่งใหญ่ของท่าน ข้าพเจ้ายังจดจำความประทับใจถึงคำพูดของท่านที่กล่าวกับข้าพเจ้าเป็นการส่วนตัวในงานเลี้ยงที่บ้านข้าพเจ้าว่า วันหนึ่งท่านคงจะได้มีโอกาสเห็นข้าพเจ้าและลูกชายของท่านจอร์จ ดับเบิลยู บุช ร่วมงานกันในฐานะผู้นำของประเทศทั้งสอง

ครอบครัวเรามีความใกล้ชิดกันต่อมาโดยตลอดและข้าพเจ้าได้มีโอกาสไปเยี่ยมที่บ้านท่านหลายครั้ง เราจะระลึกถึงท่านในฐานะวีระบุรุษของอเมริกาและการเป็นผู้นำอันยิ่งใหญ่ของโลกของท่านตลอดไป

ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ของประเทศไทย”