posttoday

สนธิรัตน์มั่นใจ "พลังประชารัฐ" กวาดเก้าอี้ สส.ภาคอีสาน

02 ธันวาคม 2561

"สนธิรัตน์" ลงพื้นที่ขอนแก่นพบอดีตส.ส.อีสานที่เข้าสังกัดพรรค มั่นใจกวาดที่นั่งได้ตามเป้า ยืนยันไม่ใช้เวลาราชการทำงานพรรค

"สนธิรัตน์" ลงพื้นที่ขอนแก่นพบอดีตส.ส.อีสานที่เข้าสังกัดพรรค มั่นใจกวาดที่นั่งได้ตามเป้า ยืนยันไม่ใช้เวลาราชการทำงานพรรค

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์พรรคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และคณะ ได้ลงพื้นที่ไปชี้แจงอุดมการณ์ จุดยืน และนโยบายของพรรคให้กับสมาชิกพรรคซึ่งเป็นอดีต ส.ส.ภาคอีสาน 14 จังหวัด พร้อมพบปะประชาชนที่แก่งน้ำต้อน ต.บ้านหว้า และ ต.ดอนช้าง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อรับฟังปัญหาและรับข้อเสนอเพื่อนำมาจัดทำนโยบาย

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า การเดินทางมาที่ จ.ขอนแก่นครั้งนี้เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อช่วยกันคิดในเรื่องนโยบายของพรรคที่เป็นประโยชน์กับประชาชนภาคอีสาน 14 จังหวัด โดยเฉพาะกลุ่มที่มาในวันนี้เป็นความหวังของพรรค พปชร.อย่างมาก และหวังว่าอีกไม่นานพรรค พปชร. จะเข้าไปอยู่ในหัวใจของประชาชนคนภาคอีสานได้ และเชื่อมั่นว่ากระแสของพรรค พปชร.จะได้รับตอบจากพี่น้องชาวอีสานอย่างท่วมท้นแน่นอน

"ผมเชื่อว่าพรรคจะได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนภาคอีสานมากพอสมควร แม้ว่าพึ่งออกสตาร์ท ได้ไม่นาน ประเมินเบื้องต้นมีเสียงตอบรับอย่างดีจากประชาชนภาคอีสาน แต่ยังเร็วเกินไปที่จะพูดว่าได้ ส.ส.ทั้งประเทศมากน้อยขนาดไหน ทั้งนี้พรรคได้ทำการบ้านทีละเรื่อง โดยเฉพาะภาคอีสาน จึงหวังว่าเป็นหนึ่งในพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลตรงตามเป้าหมายของพรรค"นายสนธิรัตน์กล่าว

ส่วนพรรคจะชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่สองหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาเพราะจะเลือกใครมาเป็นนายกรัฐมนตรีต้องอยู่ในกระบวนการของพรรค

นายสนธิรัตน์ เชื่อมั่นว่า จะได้ ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานสมความตั้งใจของพรรคที่วางเป้าเอาไว้ เพราะพรรคได้ให้ความสำคัญกับพื้นที่ภาคอีสานอย่างมาก โดยพรรค พปชร.มีอดีต ส.ส.จากพรรคอื่นๆ เข้ามาร่วมกับพรรคเป็นจำนวนมาก เรื่องนี้ไม่มีปัญหา เพราะนักการเมืองที่เข้าสู่พรรค พปชร. เพราะเชื่อในอุดมการณ์ทางการเมืองอย่างที่เขาตั้งใจได้ และ พปชร.เท่านั้นที่จะทำได้ ดังนั้นเมื่อผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคดำเนินกิจกรรมทางการเมืองกับประชาชน ตนเองจะไปช่วย โดยใช้เวลาช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ที่เป็นวันหยุดเท่านั้น ไม่ใช้เวลาราชการอย่างเด็ดขาด