posttoday

"หม่อมเต่า"ไม่แคร์แบ่งเขตเลือกตั้งถ้านโยบายดียังไงก็ชนะ

01 ธันวาคม 2561

หม่อมราชวงศ์จัตุมงคลไม่สนแบ่งเขตเลือกตั้งชี้ถ้านโยบายพรรคการเมืองงตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนยังไงชนะการเลือกตั้งไม่ค้านหากนายกฯคนต่อไปชื่อพล.อ.ประยุทธ์

หม่อมราชวงศ์จัตุมงคลไม่สนแบ่งเขตเลือกตั้งชี้ถ้านโยบายพรรคการเมืองงตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนยังไงชนะการเลือกตั้งไม่ค้านหากนายกฯคนต่อไปชื่อพล.อ.ประยุทธ์

หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล หรือหม่อมเต่า หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวที่จ.นครราชสีมา ระหว่างเดินทางไปเปิดที่ทำการสาขาพรรคว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทยจะไม่ไปโต้แย้งกับพรรคการเมืองอื่นเพราะตนเองก็ไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ แต่จะใช้วิธีเข้าหาประชาชนโดยตรง เพื่อให้ทราบถึงความต้องการของประชาชน และในช่วงประมาณเดือนมกราคม 2562 จะนำข้อมูลที่ได้มาทำเป็นนโยบายของพรรคต่อไป

"ยอมรับว่าพรรคนี้มาจากคนกลุ่ม กปปส.เป็นส่วนใหญ่ ถ้าไม่มีกลุ่มกปปส.ก็ไม่มีพรรครวมพลังประชาชาติไทย ดังนั้นจึงหวังว่าคนที่เคยสนับสนุน กปปส.จะสนับสนุนพรรครวมพลังประชาชาติไทยด้วย เพราะมีเจตนารมทางการเมืองเดียวกันกับ กปปส.คือการเป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อขับเคลื่อนประเทศด้วยพลังของประชาชน"

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านั้นแกนนำ กปปส.หลายคน โดยเฉพาะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยืนยันว่าจะไม่ลงเล่นการเมือง แต่ภายหลังกลับคำพูดมาลงเล่นการเมืองอีกนั้น หม่อมราชวงศ์จัตุมงคลฯ กล่าวว่า ตนก็ไม่ได้หมายความว่าจะดึง กปปส.มาเล่นการเมือง พรรคนี้ก็ไม่ได้ชื่อพรรค กปปส.แต่อุดมการณ์ของคนในกลุ่ม กปปส.ยังต้องเดินหน้าต่อ ดังนั้นการจะเดินต่อไปได้ก็ต้องมีการตั้งพรรคการเมืองขึ้น เพื่อให้สามารถดำเนินการทางการเมืองได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และสามารถตอบสนองความต้องการของคนทั้งประเทศได้ด้วย ซึ่งแกนนำ กปปส.หลายคนที่ตนไปชวนมาเล่นการเมือง แต่ก็ปฏิเสธเพราะภารกิจของ กปปส.สำเร็จแล้ว จึงไม่ต้องการลงมาเล่นการเมือง ส่วนใครที่พร้อมลงเล่นการเมืองก็มาร่วมกับพรรค

ทั้งนี้ พรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมที่จะเป็นได้ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน เนื่องจากต้องการทำการเมืองเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง และพรรคนี้พร้อมที่จะสนับสนุนใครก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรี หากพรรคที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี สามารถรวบรวมพรรคการเมืองให้ได้ สส. และสว.มากกว่า 250 เสียง แล้วใครจะไปคัดค้านได้พรรครวมพลังประชาชาติไทยก็ต้องเห็นดีด้วยอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่กกต.ประกาศการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศขณะนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่เป็นไปตามรูปแบบที่ ก.ก.ต.จังหวัดเสนอขึ้นไปหม่อมราชวงศ์จัตุมงคลฯ กล่าวว่าไม่ซีเรียสเรื่องการแบ่งเขตอยู่แล้ว เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้เขียนให้อำนาจในการแบ่งเขตเป็นของ ก.ก.ต. ดังนั้นจะแบ่งเขตเป็นรูปแบบใดก็ได้ เมื่อมีกรอบของกฎหมายว่าอย่างนี้ ถ้าใครไม่พร้อมที่จะเดินหน้าสู่การเลือกตั้งก็ยอมแพ้ไป แต่ถ้าใครทนได้ก็เดินหน้าต่อไป เพราะเชื่อว่าถ้านโยบายพรรคการเมืองใดตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน ต่อให้แบ่งเขตอย่างไรก็ชนะการเลือกตั้งอยู่ดี.