posttoday

พรรคไทยศรีวิไลย์จี้บิ๊กตู่ปรับ2รมต.เกษตร-พาณิชย์

01 ธันวาคม 2561

หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ จี้บิ๊กตู่ ปรับ2รัฐมนตรีเกษตร-พาณิชย์ สังเวยสินค้าเกษตรตกต่ำ เอาเวลาทำการเมือง ดึงคนมีความสามารถมาทำงานแทน

หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  จี้บิ๊กตู่ ปรับ2รัฐมนตรีเกษตร-พาณิชย์ สังเวยสินค้าเกษตรตกต่ำ เอาเวลาทำการเมือง  ดึงคนมีความสามารถมาทำงานแทน

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.61 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่างถึงการแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำว่า รัฐบาลใช้เงินแก้ปัญหาโดยเฉพาะนายกฤษฎา บุญราช  รมว.เกษตร และสหกรณ์ก็ไม่มีความรู้เรื่องเกษตรโดยเฉพาะปัญหางยางพารา น้ำมันปาล์ม เป็นอย่างไร ที่ผ่านมาเป็นข้าราชการอยู่กระทรวงมหาดไทย เก่งแต่เรื่องโยกย้าย ขณะที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  รมว.พาณิชย์  อีกสถานะก็คือเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ก็เอาแต่หาเสียง หาสมาชิกพรรค วางแผนการเมืองจะได้เป็นรัฐบาลหลังเลือกตั้ง จึงไม่มีเวลาเจรจาการค้าหรือทำงานให้กับเกษตรกรและพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

“จึงถึงเวลาแล้วที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ  และหัวหน้าคสช. ต้องกำจัดเนื้อร้ายและปรับบุคคลเหล่านี้ออกไปและดึงคนที่มีความสามารถมาทำงานแทน  หากยังไม่ทราบจะใช้งานใคร ก็ให้มาปรึกษาผม จะแนะนำคนดี ทำงานเป็นและไม่มีเรื่องคอรัปชั่นไปช่วยรัฐบาลในช่วงโค้งสุดท้ายเผื่อคะแนนจะกระเตื้องกลับขึ้นมาบ้าง”นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า การแก้ปัญหาเกษตรอย่างเช่น โดยเฉพาะยางพารา  รัฐบาลควรไปเจรจากับประเทศเพื่อนบ้านอาทิ มาเลเซีย หรือ อินโดนีเซียที่ผลิตยางพาราเช่นเดียวกับเรา เพื่อร่วมกันกำหนดราคาและไปเจรจาต่อรอง กับบริษัทต่างชาติ ช่วยเหลือเกษตรกรได้รับราคาที่เป็นธรรม  มิใช่แข่งกดราคากันเอง หรือรัฐบาลควรจะไปหาตลาดเพิ่มขึ้น  โดยเฉพาะการเจรจากับบริษัทยางรถยนต์ของไทย 6 บริษัทให้ช่วยรับซื้อในราคาสูง  ทั้งที่ความจริงราคายางรถยนต์มีแต่แพงขึ้น ขณะที่ยางพารากลับราคาตกต่ำซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกใช่หรือไม่ ที่พล.อ.ประยุทธ์ ปล่อยให้เกิดสถานการณ์เช่นนี้ ดังนั้น การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 62 อยากให้ประชาชนตัดสินใจให้ดี โดยเฉพาะรัฐบาลชุดนี้  แม้วันนี้มีมาตรา 44 ยังแก้ปัญหาดังกล่าวไม่ได้ และหากต่อไม่มีมาตรา 44 และกลับเข้ามาบริหารประเทศจึงไม่อยากคิดภาพตามว่า จะเกิดหายนะมากน้อยเพียงใด