posttoday

ทษช.ย้ำไม่ร่วมวงถกคสช.-กกต.7 ธ.ค.นี้

01 ธันวาคม 2561

ทษช.ย้ำไม่ร่วมวงถกคสช.-กกต.7 ธ.ค.นี้

ไทยรักษาชาติ ยืนยันไม่ร่วมวงถกคสช.-กกต.7 ธ.ค.นี้ จี้ควรปล่อยพรรคการเมืองหาเสียงตั้งแต่วันนี้ ขณะที่ โฆษกฯเผยพร้อมเปิดเขียนใบสมัครว่าที่ส.ส. 1-15 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. น.ส. ขัตติยา สวัสดิผล สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) เปิดเผยถึงกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เชิญพรรคการเมืองต่างๆ ให้มาประชุมร่วมกันในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ เพื่อจะรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอของพรรคการเมืองต่างๆ ในการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง โดยการจัดประชุมดังกล่าว เป็นการร่วมมือกันระหว่าง คสช. และ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)นั้น ว่า  พรรคไทยรักษาชาติ ยืนยัน จะไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมหารือ เพราะเห็นว่าการจัดประชุมนั้นไม่ใช่หน้าที่ของ คสช. แต่หน้าที่ของคสช. คือถอยหลังออกมาดูการทำงานของกกต. ให้กกต. ทำงานอย่างอิสระ ไม่เข้าไปแทรกแซง ไม่ต้องหาเหตุผลต่างๆ มาเพื่อหาเรื่องเลื่อนวันเลือกตั้งอีก ทั้งนี้ หากวันเลือกตั้งคือวันที่ 24 ก.พ. 62 จริงๆ ก็ควรจะปล่อยให้บรรดาพรรคการเมืองได้ทำกิจกรรมหาเสียงได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เพื่อที่ว่าประชาชนจะได้รับทราบถึงนโยบายของแต่ละพรรค และมีเวลาตัดสินใจว่าพรรคไหนจะตอบสนองความต้องการของเขาได้มากที่สุด

ด้าน นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรคไทยรักษาชาติ  กล่าวว่า คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคไทยรักษาชาติ ได้ออกประกาศให้สมาชิกพรรคที่ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ทั้งในระบบแบ่งเขตและระบบบัญชีรายชื่อ ได้ทราบถึงคุณสมบัติของผู้ลงสมัคร วิธีการแสดงความจำนง หลักฐานที่ใช้ รวมทั้งสถานที่ในการยื่นเอกสาร โดยสมาชิกที่ต้องการลงสมัคร สามารถยื่นหนังสือแสดงความจำนง( แบบ ส.2 ) ต่อทางคณะกรรมการสรรหาได้ด้วยตนเอง ส่วนสมาชิกที่ต้องการเสนอชื่อสมาชิกท่านอื่นในการลงสมัคร ต้องให้สมาชิกที่ถูกเสนอชื่อ ลงลายมือชื่อเพื่อรับรองด้วย จึงจะสมบูรณ์ โดยสามารถเดินทางมายื่นเอกสารได้ ณ ที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ เลขที่ 99/385 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1-15 ธันวาคมนี้ เฉพาะวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 9.00 น. จนถึง 16.00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์