posttoday

"บิ๊กป้อม"ชม"บิ๊กตู่"ทำงานดี หนุนนั่งนายกฯต่อ ปัดคสช.บงการกกต.แบ่งเขต

30 พฤศจิกายน 2561

“พล.อ.ประวิตร” ย้ำ คสช.ปัดบงการกกต. แบ่งเขตเลือกตั้ง ย้ำ ไม่สามารถทำให้ทุกพรรคถูกใจได้ เชื่อไม่บอยคอต หนุน "บิ๊กตู่"ทำงานดี เป็นนายกฯอีก 4 ปี

“พล.อ.ประวิตร” ย้ำ คสช.ปัดบงการกกต. แบ่งเขตเลือกตั้ง  ย้ำ ไม่สามารถทำให้ทุกพรรคถูกใจได้ เชื่อไม่บอยคอต หนุน "บิ๊กตู่"ทำงานดี เป็นนายกฯอีก 4 ปี

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า  คสช.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง  เป็นเรื่องของ กกต. ซึ่งการที่มีคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่16/2561 เพราะมีคนไปร้องเรียน ดังนั้นต้องมีคำสั่งนี้เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย แต่ทุกอย่างต้องให้อำนาจ กกต. ส่วนที่มีการมองว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งไม่เป็นธรรมนั้น จะให้ถูกใจทุกพรรคคงเป็นไปไม่ได้ เพราะบางคนก็อยากได้เขตของตัวเอง พอไม่ได้ก็โวยวาย  เป็นเรื่องธรรมดาถ้าได้ก็ดี ถ้าไม่ได้ก็ร้อง

เมื่อถามว่า การแบ่งเขตจะนำไปสู่การบอยคอตไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กลัว เพราะพรรคการเมืองส่วนใหญ่ยอมรับการแบ่งเขตเช่นเดียวกับประชาชนส่วนใหญ่ที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งอยู่แล้วจะได้เป็นประเทศที่มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์  ซึ่งคสช.เข้ามาบริหารประเทศก็ใช้นโยบายประชาธิปไตยเช่นกัน ในขณะนี้ประชาชนอยากเลือกใครมาบริหารประเทศก็สามารถเลือกได้ แต่ส่วนตัวอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เป็นนายกรัฐมนตรี อีก เพราะทำงานดี จะได้ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และเดินหน้าสู่การปฏิรูปประเทศ ขณะนี้ประเทศก็ดีขึ้นมากแล้ว

“ผมอยากให้นายกอยู่บริหารบ้านเมืองอีก 4 ปี เพราะท่านทำงานดีและทำในทุกเรื่องเพื่อประชาชนให้อยู่ดีกินดี ให้ทำอีก4 ปี เผื่อทุกอย่างเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ ตอนนี้ก็ถือว่า ประเทศดีขึ้นมากแล้ว” พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่มีพรรคการเมืองบางพรรคจะไม่เข้าร่วมประชุมกับคสช. กกต.และพรรคการเมือง ในวันที่ 7 ธ.ค. ว่า ถ้าพรรคไหนไม่มา ก็ไม่ทราบว่าจะง้อทำไม ซึ่งที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยก็ไม่เข้าร่วมก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งจะต้องเกิดขึ้น เพราะสัญญากับนานาชาติแล้วว่าจะมีการเลือกตั้งตามโรดแมป ที่กำหนดไว้