posttoday

กกต.ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งสส.350เขต

29 พฤศจิกายน 2561

ปี62ได้ลงคะแนนกาบัตรแน่! ราชกิจจาออกประกาศ กกต.แบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.จำนวน 350 เขต

ปี62ได้ลงคะแนนกาบัตรแน่! ราชกิจจาออกประกาศ กกต.แบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.จำนวน 350 เขต

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผ่านเว็บไซต์ เรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จำนวน 350 เขต โดยมีรายระเอียดดังนี้

คลิ๊กอ่านเพิ่มเติม http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2561/A/101/T_0005.PDF

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 12.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงข่าวร่วมกับนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

ภายหลังการหารือ ที่สำนักนายกรัฐมนตรีสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชี้แจงถึงการเลือกตั้งในประเทศไทยว่า อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าประเทศไทยกำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งต้นปีหน้า ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ก็มุ่งหวังให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีความเป็นธรรม บริสุทธิ์ใจ อยู่ในกรอบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะกำหนดรายละเอียด และจะไม่เข้าไปก้าวล่วงในส่วนนี้ ส่วนการให้เสรีภาพแก่พรรคการเมืองและนักการเมือง ยืนยันว่าเราให้มาโดยตลอด ไม่ได้มีการปิดกั้นใครทั้งสิ้น ซึ่งสามารถติดตาม หาข้อเท็จจริงได้ โดยตนพร้อมจะตอบคำถามทุกประเด็นผ่านประทรวงการต่างประเทศ และขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีเยอรมนี ที่ได้กล่าวถึงประเด็นประชาธิปไตยในที่นี้ด้วย