posttoday

"รปช."เลือกกรรมการบริหารพรรค15ธ.ค.นี้ "เอนก"เผยยังไม่มีชื่อนายกฯในใจ

28 พฤศจิกายน 2561

พรรครวมพลังประชาชาติไทยประชุมคัดเลือกกรรมการบริหาร 15 ธ.ค.นี้ "เอนก"รับยังไม่มีรายชื่อนายกฯในใจ ชี้คนต้าน "สุเทพ" เป็นเรื่องปกติ

พรรครวมพลังประชาชาติไทยประชุมคัดเลือกกรรมการบริหาร 15 ธ.ค.นี้ "เอนก"รับยังไม่มีรายชื่อนายกฯในใจ ชี้คนต้าน "สุเทพ" เป็นเรื่องปกติ

นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดเผยว่า การประชุมสมัชชาของพรรคในวันที่ 15 ธ.ค. นี้ เป็นการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยคาดว่าจะมีสมาชิกมาร่วมประชุมกว่าหมื่นคน ซึ่งจะให้สมาชิกมีส่วนร่วมในการเลือกกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากต้องการให้เห็นว่าพรรค เป็นของประชาชนจริงๆ

ทั้งนี้ ยอมรับว่าพรรคยังไม่มีรายชื่อผู้ที่จะเสนอเป็นนายกฯ เพราะเป็นเรื่องของกรรมการริหารพรรค ซึ่งคนที่เป็นนายกฯของพรรคจะต้องมีความเหมาะสมในเรื่องการปฏิรูปประเทศให้ต่อเนื่อง และต้องทำตามยุทธศาสตร์พรรค โดยส่วนตัวยังไม่มีใครมาทาบทามให้มารับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค

ส่วนกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ถูกต่อต้านระหว่างเดินคารวะแผ่นดินนั้น ถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่เท่าที่เห็นส่วนใหญ่ตอบรับดี ซึ่งนายสุเทพเดินทำภารกิจด้วยความตั้งใจ ต้องการปลุกประชาชนที่มีแนวคิดกับพรรคให้มาเป็นสมาชิก

นายอเนก กล่าวต่อว่า ส่วนท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่ยังไม่มีความชัดเจนในทางการเมืองนั้น ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ควรต้องมีความชัดเจน เพราะถือว่าเป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เป็นผู้นำประเทศและผู้นำของรัฐบาล ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ชูนิ้วทำสัญลักษณ์ 2 นิ้ว และ 4 นิ้ว เพื่อยืนยันว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 62 ก็เป็นท่าทีที่ต้องเชื่อมั่นว่าจะมีการเลือกตั้งในวันดังกล่าวแน่นอน

สำหรับการหารือกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในวันที่ 7 ธ.ค. พรรคจะเสนอให้ คสช. จัดการเลือกตั้งให้เรียบร้อย และให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด หากจะมีการปลดล็อกพรรคการเมืองก็อยากให้เป็นไปตามมารยาททางการเมือง เพราะการเลือกตั้งต้องให้เวลาพรรคการเมืองได้มีสิทธิ์หาเสียง ถ้าจะปลดล็อกก็ต้องให้โอกาสพรรคการเมืองทำตรงนี้ให้ดีที่สุด