posttoday

"บิ๊กป้อม"ลุยแก้หนี้นอกระบบ มอบโฉนดที่ดิน - ทรัพย์สินคืนชาวบ้านกว่า 2 พันราย

28 พฤศจิกายน 2561

“พล.อ.ประวิตร” ลงพื้นที่ จ.เลย ส่งคืนทรัพย์สิน โฉนดที่ดินให้ชาวบ้าน จำนวน 2,012 ราย พร้อมสั่งเข้มมาตรการทางกฎหมาย ปลดล็อกหนี้นอกระบบ

“พล.อ.ประวิตร” ลงพื้นที่ จ.เลย ส่งคืนทรัพย์สิน โฉนดที่ดินให้ชาวบ้าน จำนวน 2,012 ราย  พร้อมสั่งเข้มมาตรการทางกฎหมาย ปลดล็อกหนี้นอกระบบ

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางไปราชการพื้นที่ภาคอีสานตอนบน ณ โรงเรียนเลยพิทยาคม จ.เลย เพื่อร่วมกับส่วนราชการต่าง ๆ มอบทรัพย์สินส่งคืนให้ประชาชน จากมาตรการบังคับใช้กฎหมายขับเคลื่อนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบพร้อมกันทั่วประเทศ ครั้งที่ 5 จำนวน 2,012 ราย โดยเป็นโฉนดที่ดิน 1,773 ฉบับ เนื้อที่รวมกว่า 5,800 ไร่ และทรัพย์สินอื่น ๆ มูลค่าทั้งสิ้น 3,424 ล้านบาท

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า พื้นที่ภาคอีสาน มีประชาชนเป็นหนี้นอกระบบสะสมมากถึง 560,000 ราย จาก 900,000 ราย ทั่วประเทศ ซึ่งมีประชาชนอีกจำนวนมากที่รอการช่วยเหลือ ขอให้หน่วยงานรัฐในพื้นที่ พยายามเร่งเข้าไปช่วยเหลือปลดล็อกปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยกับดักความยากจนของประชาชน

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ยังได้ขอขอบคุณทุกส่วนราชการที่พยายามขับเคลื่อนแก้ปัญหา ทั้งการเจรจาไกล่เกลี่ย และการบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชนของตำรวจ ซึ่งบังคับใช้กฎหมาย สามารถไกล่เกลี่ย คืนทรัพย์สินให้กับประชาชนพร้อมกันทั่วประเทศแล้ว จำนวน  5ครั้ง มูลค่ารวม 13,736 ล้านบาท เป็นโฉนดที่ดิน 9,526 ฉบับ พื้นที่ 31,838 ไร่ พร้อมกันนี้ขอให้ร่วมกันติดตามดูแลและประสานการช่วยเหลือลูกหนี้ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศต่อเนื่องกัน เพื่อเสริมความเข้มแข็งทางอาชีพและเพิ่มความสามารถในการหารายได้ของประชาชนผู้มีรายได้น้อย ให้สามารถกลับมายืนเข้มแข็งอย่างพอเพียงไปด้วยกันให้ได้