posttoday

"บิ๊กตู่"ถึงเยอรมนี ถกทวิภาคี"อังเกลา แมร์เคล" 28 พย.

27 พฤศจิกายน 2561

นายกรัฐมนตรี เดินทางถึง สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ทักทายคนไทยในกรุงเบอร์ลิน เตรียมหารือทวิภาคีกับ "อังเกลา แมร์เคล" 28 พย.

นายกรัฐมนตรี เดินทางถึง สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ทักทายคนไทยในกรุงเบอร์ลิน เตรียมหารือทวิภาคีกับ "อังเกลา แมร์เคล" 28 พย.

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. เวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางถึงสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในการเยือนอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 27-29 พ.ย. ทันทีที่นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงโรงแรมฮิลตันเบอร์ลิน  ซึ่งเป็นโรงแรมที่พักได้กล่าวทักทายกับคนไทยในเบอร์ลินที่มารอให้การต้อนรับพร้อมให้กำลังใจ ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวกับคนไทยว่า การเดินทางมาที่นี่ก็อากาศหนาว ร่างกายก็แข็งแรง แต่ใจก็เหนื่อย เพราะมีเรื่องต้องคิด แต่ตนยังไหว พร้อมกล่าวสั้น ๆ ว่า จะเดินหน้าประเทศ และฝากให้คนไทยเข้าใจ รักกัน

ทั้งนี้ เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น นายกรัฐมนตรีจะรับฟังการบรรยายสรุปเรื่องการเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และพบปะพร้อมมอบนโยบายแก่ทีมประเทศไทยในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ก่อนจะพบปะภาคเอกชน ในเวลา 14.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้น ในเวลา 15.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น นายกรัฐมนตรีจะพบปะกับภาคเอกชนไทยและชุมชนคนไทยในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

และวันพรุ่งนี้ (28 พ.ย.) นายกรัฐมนตรีมีกำหนดพบหารือทวิภาคีกับนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี จากนั้น จะเดินทางไปศึกษาดูงานของสถาบันวิจัยประยุกต์เฟราน์โฮเฟอร์ ไอพีเค ต่อมา นายกรัฐมนตรี จะร่วมกิจกรรมงานสัมมนาธุรกิจไทย-เยอรมัน และพบหารือกับผู้บริหารบริษัทเอกชนเยอรมันเป็นรายบริษัท ประกอบด้วย บริษัท เดมเลอร์ บริษัท แดร๊คเซิลไมเออร์ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู และสมาคมระบบรางเยอรมัน.