posttoday

สมชัย สมัครเข้า ปชป.พร้อมลงสนามการเมือง-ดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ

25 พฤศจิกายน 2561

อดีต กกต.สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เผยเหตุมีอุดมการณ์ตรงกัน-มุ่งผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ ย้ำยังวิจารณ์เหมือนเดิม

อดีต กกต.สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เผยเหตุมีอุดมการณ์ตรงกัน-มุ่งผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ ย้ำยังวิจารณ์เหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.  นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยมี นายสรรเสริญ สมะลาภา รองหัวหน้าพรรคฯ คอยให้การต้อนรับ

นายสมชัย เปิดเผยว่า เหตุที่เลือกประชาธิปัตย์เพราะเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ตรงกับแนวคิดของตน พร้อมยืนยันว่าที่มาสมัครไม่ได้มุ่งหวังอะไร เพียงแต่เป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญในการลงสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองเท่านั้น ส่วนหน้าที่ในพรรคต้องให้ผู้บริหารพิจารณาว่าจะให้ทำอะไร แต่ส่วนตัวสนใจการผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบเพื่อให้เป็นกฎหมายที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม เนื่องจากรัฐธรรมนูญเป็นกติกาสูงสุดของบ้านเมืองซึ่งตนมองว่ายังมีหลายประเด็นที่ไม่สามารถพัฒนาประชาธิปไตยได้ยั่งยืน เพราะเป็นกฎหมายที่เขียนขึ้นมาแค่ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น

ส่วนการลงสนามเลือกตั้ง อดีต กกต. กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่คิดว่าจะลงเลือกตั้งหรือไม่ แต่ถ้าหากถามความพร้อมถ้ามีที่ว่างและพรรคเห็นว่าเหมาะสมตนก็พร้อม หรือหากจะให้ช่วยงานด้านอื่นก็สามารถทำได้เพราะการทำประโยชน์ให้บ้านเมืองไม่จำเป็นต้องลงสมัครรับเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว แค่มีการเสนอแนวความคิดที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมก็ถือว่าได้ทำเพื่อประเทศชาติแล้ว

นายสมชัย ยืนยันว่า แม้สมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้วแต่การวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นเรื่องต่างๆยังเหมือนเดิม เพราะเป็นการวิจารณ์ในเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งไม่เว้นแม้แต่พรรคประชาธิปัตย์และผู้มีอำนาจในบ้านเมือง ถ้าหากมีอะไรไม่เหมาะสมก็จะแสดงความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมาด้วย พร้อมเชื่อว่าเมื่อเป็นสมาชิกพรรคการเมืองแล้วจะทำให้การเสนอความเห็นผ่านพรรคมีน้ำหนักมากขึ้น

อดีต กกต. ย้ำว่า ตอนนี้ยังไม่ถือว่าตนเข้าสู่เส้นทางการเมือง แต่เป็นเพียงการสมัครสมาชิกพรรคเท่านั้นเพราะเป็นเวลาที่เหมาะสมและได้พ้นตำแหน่งจาก กกต.มานานแล้ว

สมชัย สมัครเข้า ปชป.พร้อมลงสนามการเมือง-ดันแก้ไขรัฐธรรมนูญ