posttoday

พีระศักดิ์ แจง ลูกชาย-ลูกเขยเข้าพลังประชารัฐเป็นการตัดสินใจส่วนตัว

25 พฤศจิกายน 2561

รองประธาน สนช.เผยลูกชายและลูกเขยไปสมัครพรรคพลังประชารัฐเป็นการตัดสินใจส่วนตัว-แจงไปภาคเหนือเพื่อฟังปัญหาไม่ใช่หาคนเข้า พปชร.

รองประธาน สนช.เผยลูกชายและลูกเขยไปสมัครพรรคพลังประชารัฐเป็นการตัดสินใจส่วนตัว-แจงไปภาคเหนือเพื่อฟังปัญหาไม่ใช่หาคนเข้า พปชร.

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.  นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 2 กล่าวถึงกรณี นายพิชญุตม์ พอจิต นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอุตรดิตถ์ บุตรชาย และนายสายสิทธิ์ เจตสิกทัต ลูกเขย ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นการตัดสินใจของคนหนุ่ม เพราะทั้งคู่จบปริญญาโทจากประเทศอังกฤษ มีความคิดความอ่านของตัวเอง โดยนายพิชญุตม์ บุตรชาย สนใจเรื่องกีฬาและเรื่องท้องถิ่น นายสายสิทธ์ เป็นนักกฏหมาย ที่ถนัดกฏหมายมหาชน

"ความจริงทั้งคู่ ศึกษาแนวทางทางการเมืองไว้หลายพรรคเหมือนกัน ทั้งเพื่อไทย  ประชาธิปัตย์ หรือพรรคอื่นๆ ผมไม่เคยปิดกันเลยเขาจะอยู่พรรคไหนก็ได้"

ส่วนกรณีมี สนช.ลงพื้นที่ภาคเหนือไปจัดผู้สมัคร ส.ส. ส่งให้พรรคพลังประชารัฐ นายพีระศักดิ์ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกันเพราะตนลงพื้นที่ไปจริงๆ แต่ไปเน้นรับฟังปัญหาตามโครงการ สนช.พบประชาชนตามวิถีไทยนิยมยั่งยืน ซึ่ง สนช.คนอื่นก็ไปด้วยตลอดทุกภาค ไม่ใช่เพียงเเค่ภาคเหนือ

"ยกตัวอย่างขณะนี้ ฝ่ายการเมืองที่ไม่ชอบรัฐบาล คสช.ก็โจมตีว่าโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เท่าที่ลงพื้นที่ ชาวบ้านเเทบทุกภาคตอบรับและพอใจ ในการเห็นความสำคัญของเขา ไม่ทอดทิ้งเขา หลายพื้นที่ยังฝากเรื่องนี้ไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช.เลย"