posttoday

"สามารถ แก้วมีชัย" ติงเพื่อไทยที่ย้ายพรรค-ชี้ประชาชนคือผู้ตัดสิน

25 พฤศจิกายน 2561

นักการเมืองเพื่อไทยวิจารณ์คนที่เคยยึดมั่นอุดมการณ์ประชาธิปไตยแต่ย้ายไปอยู่พรรคตรงข้าม-ชี้ประชาชนจะตัดสิน 24 ก.พ.62

นักการเมืองเพื่อไทยวิจารณ์คนที่เคยยึดมั่นอุดมการณ์ประชาธิปไตยแต่ย้ายไปอยู่พรรคตรงข้าม-ชี้ประชาชนจะตัดสิน 24 ก.พ.62

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. นายสามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์นักการเมืองที่เคยยึดมั่นในอุดมการณ์หลักการประชาธิปไตยแต่ย้ายพรรค หลังนักการเมืองหลายคนของพรรคเพื่อลาออกไปสังกัดพรรคใหม่

นายสามารถ ระบุว่า ทำอะไรให้เกรงใจประชาชนบ้าง บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมาตรา 97 ว่าด้วยคุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ส. ในวงเล็บ 3 เขียนเงื่อนไขการสังกัดพรรคไว้ว่า ใครจะสมัคร ส.ส. ในนามพรรคไหน ต้องสังกัดพรรคนั้นแต่เพียงพรรคเดียวติดต่อกันมาไม่น้อยกว่า 90 วัน นับถึงวันเลือกตั้งที่ทุกฝ่ายรับรู้กันคือ วันที่ 24 ก.พ.2562

ดังนั้น ใครจะสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคไหนก็ต้องสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคนั้นอย่างช้าภายในวันที่ 26 พ.ย.นี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ยิ่งใกล้วันจึงมีปรากฏการณ์ นักการเมืองหน้าใหม่ตัดสินใจเลือกสังกัดพรรค และนักการเมืองหน้าเก่าย้ายจากพรรคเดิมเข้าสังกัดพรรคใหม่

นักการเมืองพรรคเพื่อไทย ระบุอีกว่า ต่างคนต่างมีเหตุผลการเข้าสังกัดหรือย้ายสังกัดกันไปต่างๆนานา ไม่เคยคิดว่าจะเห็น ก็ได้เห็น ไม่เคยคิดว่าจะได้ยินก็ได้ยิน คนที่พูดมาตลอดว่ายึดมั่นในอุดมการณ์หลักการประชาธิปไตยมั่นคงจะยืนหยัดอยู่กับพรรคต่อสู้กับฝ่ายเผด็จการ จู่ๆก็หันไปอยู่กับฝ่ายที่ตนโจมตีว่ากล่าวเขามาตลอดด้วยเหตุผลข้ออ้างที่ฟังแล้วไม่น่ามีน้ำหนัก แปลกใจและพยายามเข้าใจ กลุ่มคนที่ย้ายพรรค แต่ก็ยังสงสัยว่า อุดมการณ์ที่กว่าจะหล่อหลอมเป็นอุดมการณ์ได้ต้องใช้เวลาบ่มเพาะมานานและควรมั่นคงตลอดไป

นายสามารถ ระบุว่า ทำไมจึงเปลี่ยนกันง่ายเพียงชั่วข้ามวันข้ามคืน ต้องอย่าลืมว่าประชาชนเขาเฝ้ามองท่านอยู่ และเขาคือผู้ที่จะตัดสินพฤติกรรมของท่านว่าเหมาะสมหรือไม่เพียงใดในวันที่ 24 ก.พ.2562

ที่มา : https://www.facebook.com/shares/view?id=1523286964482119&av=100001638406698