posttoday

ทษช.เมินถกคสช.-กกต. 7ธค.

24 พฤศจิกายน 2561

พรรคไทยรักษาชาติ ลงพื้นที่ หาสมาชิกหน้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ด้าน "ปรีชาพล" ยืนยัน ไม่ร่วมถก คสช.-กกต. 7ธค.นี้

พรรคไทยรักษาชาติ ลงพื้นที่ หาสมาชิกหน้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ด้าน "ปรีชาพล" ยืนยัน ไม่ร่วมถก คสช.-กกต.  7ธค.นี้

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ลงพื้นที่บริเวณหน้าห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคด้วยรถรับสมัครสมาชิกเคลื่อนที่ โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรค

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า วันนี้เป็นการจัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคครั้งแรกนอกพื้นที่ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนโดยจะเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

เมื่อถามว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ กกต. จะเปิดให้มีการประชุมร่วมกันกับพรรคการเมือง ในวันที่ 7 พ.ย. นี้นั้น รท.ปรีชาพล กล่าวว่า คิดว่าการประชุมร่วมกันของพรรคการเมือง ไม่ใช่หน้าที่ของ คสช. เพราะการจัดการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของ กกต. และรัฐบาลถือว่าเป็นผู้มีส่วนได้เสีย เพราะ 4 รัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจน ว่าจะลงสู่สนามเลือกตั้ง ดังนั้นตนขอเรียนว่าพรรค ทษช.จะไม่ไปร่วมการประชุม ทั้งนี้ตนคิดว่าสิ่งที่เขากำลังทำอยู่นี้ เป็นเพียงพิธีกรรมเท่านั้น และคิดว่าไม่ได้เป็นประโยชน์อะไรมากมาย ตนอยากเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดโอกาสให้ กกต. ทำงานอย่างอิสระ เพื่อให้พรรคการเมืองต่างๆมีเวลาเตรียมตัว และทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้โปร่งใส และเป็นธรรมที่สุด และเมื่อรัฐบาลประกาศชัดมาระยะหนึ่งแล้วว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.62 พี่น้องประชาชนก็รอคอย และพรรคการเมืองก็รอคอย หากมีพรรคการเมืองใดไม่พร้อม ตนก็คิดว่าไม่เป็นธรรมกับทุกๆพรรคการเมือง ตนคิดว่าเราต้องให้ความเป็นธรรมกับประชาชน โดยที่จะต้องไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้ง

ทษช.เมินถกคสช.-กกต. 7ธค.


    

ภาพ @ TV24 Online