posttoday

"บิ๊กป้อม"ย้ำไม่เลื่อนเลือกตั้งปัดโต้ "ทักษิณ"บ่นสื่อถามทีไรขึ้นหน้าหนึ่งตลอด

23 พฤศจิกายน 2561

พล.อ.ประวิตร ย้ำ ไม่เลื่อนเลือกตั้งโยนหน้าที่ กกต. ปัดโต้ทักษิณบ่นสื่อถามทีไรขึ้นหน้าหนึ่งตลอด พร้อมให้ กกต.ตรวจสอบเพิ่มงบช่วยคนจน

พล.อ.ประวิตร ย้ำ ไม่เลื่อนเลือกตั้งโยนหน้าที่ กกต. ปัดโต้ทักษิณบ่นสื่อถามทีไรขึ้นหน้าหนึ่งตลอด พร้อมให้ กกต.ตรวจสอบเพิ่มงบช่วยคนจน

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้แม่น้ำ5 สายตัดสินใจเลื่อนเลือกตั้งตามข้อเสนอของพรรคการเมืองขนาดเล็ก ว่า ถ้าพรรคการเมืองขนาดเล็กทำเรื่องถึง กกต. ทาง กกต.ก็ต้องเป็นคนตัดสินใจ ส่วนที่มาโยนให้แม่น้ำ 5 สายให้ตัดสินนั้น ก็ยังไม่ได้ประชุมกัน จึงยังไม่ทราบว่าจะเป็นอย่างไร ทั้งนี้ ยังยืนยันไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้ง ทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมป

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความว่า "ทหารที่อาสาการเมืองตรงไปตรงมา น่าชื่นชมกว่าทหารที่เข้ามาโดยการยึดอำนาจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่พูดอะไรแล้ว สื่อถามกันไปมาซ้ำซาก เรื่องพวกนี้อย่ามาถามเลย สื่อมาถามแล้วเอาข่าวฉันไปขึ้นหน้าหนึ่งตลอด"

ส่วนกรณีที่กกต.จะตรวจสอบรัฐบาลอนุมัติโครงการเงินเพิ่มเติมให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ก็ให้ กกต.ตรวจสอบได้เลย แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้ทำมาเป็นปีแล้ว เพราะมีคนเกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราต้องหาคนที่มีรายได้น้อยจริงๆ เพื่อทำให้ประชาชนมีความแข็งแกร่ง ซึ่งถามว่าไม่ดีหรือ