posttoday

"บิ๊กป้อม" ผิดหวัง "พล.อ.ยศนันท์" จิ้งจกเปลี่ยนสี

21 พฤศจิกายน 2561

ประวิตร ผิดหวัง "พล.อ.ยศนันท์" ทำตัวเป็น จิ้งจกเปลี่ยนสี ซบไทยรักษาชาติ ด่า คสช. ซัด ตอนอยู่ก็วิ่งเต้น

ประวิตร ผิดหวัง "พล.อ.ยศนันท์" ทำตัวเป็น จิ้งจกเปลี่ยนสี ซบไทยรักษาชาติ ด่า คสช. ซัด ตอนอยู่ก็วิ่งเต้น

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด สมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ว่า เป็นความคิดของเขา แต่ก็แปลกดี อยู่กับเรามาโดยตลอด และไปด่า คสช. ไม่คิดถึงข้าวแดงแกงร้อน

เมื่อถามว่า ใน คสช.มีความคิดหลากหลายใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี มีคนเดียวนี่แหละ ที่เป็นผู้ใหญ่ ขนาดเกษียณแล้ว มีวุฒิภาวะมาก อยู่ในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาของตนมาโดยตลอด แต่มาว่า คสช.ทั้งที่ คสช.ก็ทำทุกอย่าง เป็นเพราะเหตุใดตอนที่อยู่ถึงไม่พูด ไปโดนอะไรมาหรือไม่ ก็มันวิ่งเต้นมาตลอด ถือว่าไม่เหมาะสมที่ทำแบบนี้ ทั้งนี้ รู้สึกผิดหวังมาก เพราะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาตนมา และไม่กลัว ว่าจะไปแฉอะไรอีก เพราะไม่มีอะไรให้แฉ คสช.มีแต่ข้อมูลที่ดีทั้งนั้น จะมาแฉเรื่องอะไรเพราะไม่เคยทำอะไรผิด

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ทหารเข้ามาเล่นการเมืองก็เป็นสิทธิและขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล อยากไปอยู่พรรคไหนก็ไป แต่ไม่ควรนำเรื่องภายในต่างๆไปพูดในทางที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเป็นเรื่องไม่ดีและไม่ควรทำ ตอนอยู่ก็สนับสนุนอย่างดี ทำตัวเป็นคนอีกคนหนึ่ง เมื่อถามย้ำว่า ทำตัวเหมือนจิ้งจกเปลี่ยนสีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ เป็น จิ้งจก

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ไม่ควรนำเรื่องของ คสช.ไปพูด ตอนที่ตัวเองยังอยู่ก็ไปวิ่งเต้น ทั้งนี้ไม่ทราบว่าจะมีอดีตทหารไปเข้าพรรคไทยรักษาชาติอีกหรือไม่ แต่คิดว่าไม่น่าจะมีทหารไม่เล่นการเมือง