posttoday

30 นักธุรกิจคนรุ่นใหม่สมัครสมาชิก พปชร.

21 พฤศจิกายน 2561

“พุทธิพงษ์-ณัฏฐพล” นำ 30 นักธุรกิจคนรุ่นใหม่สมัครสมาชิก พปชร. "ณัฏฐพล" ตั้งเป้าสนามกทม.คว้าที่นั่งสูงสุดได้ 15 ที่นั่ง

“พุทธิพงษ์-ณัฏฐพล” นำ 30 นักธุรกิจคนรุ่นใหม่สมัครสมาชิก พปชร.  "ณัฏฐพล"  ตั้งเป้าสนามกทม.คว้าที่นั่งสูงสุดได้ 15 ที่นั่ง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 พ.ย. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำทีมนักธรุกิจรุ่นใหม่ กว่า 30 คน เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเช่น นายไกรเสริม โตทับเที่ยง ผู้บริหารธุรกิจด้านอาหาร นายคมสัณห์ ฐานะโชติพันธุ์  น.ส.ธณิการต์ พรพงษาโรจน์ และ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์   โดยมีนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายชวน ชูจันทร์ กรรมการบริหารพรรค ให้การต้อนรับ 

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค พปชร. เปิดเผยว่า การที่คนรุ่นใหม่เข้ามาสมัครสมาชิกพรรควันนี้ ถือเป็นเรื่องดีที่ให้ความสนใจเข้ามาทำงานการเมือง โดยบางส่วนแสดงเจตจำนงที่จะลงสมัครส.ส.ในพื้นที่กทม.จากนี้ทางพรรคจะดำเนินการคัดเลือกผู้สมัครตามขั้นตอนต่อไป
         
“ผมตั้งเป้าตัวเลขส.ส.แต่ไม่ท้าท้ายผู้สมัครเดิมที่เป็นเจ้าถิ่นถ้าได้ 5-6 ที่นั่งก็พอใจ แต่ถ้าได้ 15 ที่นั่งก็จะดีกว่ายอมรับว่ากังวลในพื้นที่ชั้นในเพราะประชาธิปัตย์มีฐานเสียงที่แข็งมากชนะในสัดส่วนที่สูงด้วยคะแนน 2-3 หมื่นคะแนน ดังนั้นพื้นที่ที่เหมาะสมที่จะต่อสู้ของพปชร.คือพื้นที่กทม.ชั้นนอก เราได้คนที่เคยอยู่กับพรรคเพื่อไทยมาร่วมงานร่วมถึงคนที่เคยเป็นผู้บริหารท้องถิ่น ซึ่งทำงานเกาะติดกับพื้นที่มาโดยตลอด” นายณัฐพล กล่าว
         
นายณัฐพล กล่าวต่อว่า ได้แสดงเจตนารมณ์จะลงสมัครส.ส.ในเขตเดิมที่เคยได้รับเลือก และนายพุทธิพงษ์ ก็เช่นเดียวกัน แต่ต้องพิจารณาตัวผู้สมัครของคู่แข่งว่าจะเป็นใคร และต้องรอให้พรรคพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง หากไม่ได้ลงสมัครก็จะทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้ผู้สมัครในนามพรรคต่อไป

ส่วนนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม.จะไม่ได้ลงสมัครส.ส.เขตในนามพรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้เนื่องจากไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคและติดการปฏิบัติหน้ารองผู้ว่าฯกทม.

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า วันที่ 23 พ.ย.นายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ จะนำอดีตส.ส.และสมาชิกในกลุ่ม ทั้ง จ.ยโสธร มุกดาหาร นครพนม ร้อยเอ็ด มหาสารคาม เข้าสมัครสมาชิกพลังประชารัฐ

30 นักธุรกิจคนรุ่นใหม่สมัครสมาชิก พปชร.

30 นักธุรกิจคนรุ่นใหม่สมัครสมาชิก พปชร.

30 นักธุรกิจคนรุ่นใหม่สมัครสมาชิก พปชร.