posttoday

บิ๊กป้อมยันไม่เลื่อนเลือกตั้ง โวยถูกอ้างชื่อทุกเรื่อง

20 พฤศจิกายน 2561

พล.อ.ประวิตรยืนยันไม่เลื่อนเลือกตั้ง ทุกอย่างตามโรดแมป โวยถูกอ้างชื่อทุกเรื่อง หลังล่าสุดมีข่าว "นายพล" เข้าไปจุ้นในพรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประวิตรยืนยันไม่เลื่อนเลือกตั้ง ทุกอย่างตามโรดแมป โวยถูกอ้างชื่อทุกเรื่อง หลังล่าสุดมีข่าว "นายพล" เข้าไปจุ้นในพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำสั่งมาตรา 44 ขยายเวลาแบ่งเขตของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำให้มีข้อสงสัยว่าจะมีการเลื่อนวันเลือกตั้งจากเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 24 ก.พ.62หรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่า จะไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้ง โดยยังยึดวันที่ 24 ก.พ. 62 ซึ่งทุกอย่างดำเนินการตามโรดแมป

"ที่ฝ่ายการเมืองยังไม่เชื่อนั้น เขาจะเชื่อได้อย่างไรเพราะเป็นคนละฝ่ายกัน เราไม่เลื่อนการเลือกตั้งทุกอย่างทำตามโรดแมป เรายืนยันของเราว่าเดินตามโรดแมป"พล.อ.ประวิตรกล่าว

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่า มีนายทหารยศนายพล ภาคอีสาน อ้างว่าสนิทสนมเข้าไปดึงตัวอดีตส.ส.ในพื้นที่และเข้าไปยุ่งในพรรคพลังประชารัฐว่า

"ทหารคนไหน เพราะทหารก็สนิทกับเราทุกคน สนิททั้งกองทัพ มันก็อ้างว่าเด็กเรามันอ้างอ่ะจะทำยังไงได้ ก็ไปเชื่อมันทำไม"

"ผมบอกไปหมดแล้วว่า ไม่ให้อ้างแต่ก็โดนอ้างตลอด อ้างทุกวัน อ้างทุกเรื่อง ไปเอาชื่อมาเลยว่าใคร นายพลคนนี้ ผมไม่เคยเข้าไปเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ"พล.อ.ประวิตร กล่าว