posttoday

ชทพ.พร้อมดันนโยบายแก้เกษตร ยันรับฟังทุกฝ่ายไม่ใช่แค่ที่สุพรรณบุรี

20 พฤศจิกายน 2561

ตัวแทนภาคีเครือข่ายชาวไร่ยาสูบแห่งประเทศไทย พบ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้ช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการรับซื้อใบยาสูบของภาครัฐ ด้าน กัญจนา พร้อมดันนโยบายแก้เกษตร ยันรับฟังทุกฝ่ายไม่ใช่แค่ที่สุพรรณบุรี

ตัวแทนภาคีเครือข่ายชาวไร่ยาสูบแห่งประเทศไทย  พบ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้ช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการรับซื้อใบยาสูบของภาครัฐ  ด้าน กัญจนา พร้อมดันนโยบายแก้เกษตร ยันรับฟังทุกฝ่ายไม่ใช่แค่ที่สุพรรณบุรี

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายสุธี ชวชาติ นายกสมาคมผู้บ่มผู้เพาะปลูกจังหวัดลำปางและตัวแทนภาคีเครือข่ายชาวไร่ยาสูบแห่งประเทศไทย ได้เข้าพบน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อให้ช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการรับซื้อใบยาสูบของภาครัฐ ภายหลังกรมสรรพสามิตได้มีการปรับฐานภาษีสรรพสามิตสูงขึ้น จนส่งผลให้ภาครัฐรับซื้อใบยาสูบจากเกษตรกรลดลง

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า พรรคยินดีรับฟังปัญหาของเกษตรกร ซึ่งคิดว่าทางแก้คงต้องเน้นการที่การหลักเกณฑ์ที่เหมาะสม รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนการเพาะปลูก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พรรคยังทำอะไรได้ไม่มาก แต่ในอนาคตจะเดินสายพบเกษตรกรเพื่อรับฟังปัญหาและนำมาเป็นนโยบายของพรรคต่อไป

นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาที่เรื้อรังมานาน ซึ่งพรรคพร้อมจะเข้ามาแก้ไขปัญหาด้วยการรับฟังความคิดเห็นของเกษตรกรทุกจังหวัด ไม่ใช่แค่ที่สุพรรณบุรีเท่านั้น เพื่อเอามาจัดทำเป็นนโยบายในระยะยาว