posttoday

อดีตรองผบ.ทหารสูงสุดร่วมพรรคไทยรักษาชาติ ชี้หมดยุคเผด็จการแล้ว

20 พฤศจิกายน 2561

"พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ" อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด เข้าสมัครสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ชี้หมดยุคอำนาจเผด็จการมาปกครองประเทศแล้ว

"พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ" อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด เข้าสมัครสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ชี้หมดยุคอำนาจเผด็จการมาปกครองประเทศแล้ว

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีต รมว. คลังและรมว.ศึกษาธิการ และอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย, นพ. เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย, พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.อ.สมชาย เธียรอนันท์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพอากาศ อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด, นายปิยวัชร นิยมฤกษ์ อดีตรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และนายมารุต จิตรปฏิมา อดีตเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ ได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)

พล.อ.ยศนันท์ กล่าวว่า การตัดสินใจเข้าร่วมงานทางการเมืองกับพรรคไทยรักษาชาติ เนื่องจากเป็นพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย และแนวทางในการพัฒนาประเทศที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ด้วยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งถือว่าเป็นแนวทางที่น่าสนใจและมีความสำคัญมากในขณะนี้ ดังนั้นวันนี้จึงตัดสินใจเข้าร่วมงานทางการเมืองกับพรรค

อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวอีกว่า แนวทางประชาธิปไตย ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในขณะนี้ เพราะเชื่อเป็นแนวทางที่จะทำให้ประเทศไทยสามารถเดินต่อไปได้และพัฒนาให้เศรษฐกิจเจริญเติบโต ทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

"วันนี้อยากเรียกร้องทหารทุกคนยืนเคียงข้างประชาชน หมดยุคของการใช้อำนาจเผด็จการมาปกครองประเทศแล้ว บทเรียนของการยึดอำนาจตลอด 4 ปีกว่าที่ผ่านมาแสดงให้เห็นแล้วว่า ประเทศชาติไม่เจริญก้าวหน้า ประชาชนเดือดร้อน เศรษฐกิจไม่เจริญเติบโต ถึงเวลาแล้วที่วันนี้ทหารทุกคนต้องหันมาหาประชาชน" พล.อ.ยศนันท์กล่าว

ภาพจาก หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25