posttoday

"ทักษิณ-ประชาธิปัตย์" ไพศาล วิเคราะห์กลุ่มที่จะได้เป็นประธานสภา

19 พฤศจิกายน 2561

ไพศาล พืชมงคล วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองในอนาคต ชี้ประธานสภาผู้แทนราษฎรคือกลุ่มทักษิณหรือประชาธิปัตย์

ไพศาล พืชมงคล วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองในอนาคต ชี้ประธานสภาผู้แทนราษฎรคือกลุ่มทักษิณหรือประชาธิปัตย์

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.  นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์วิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองในอนาคต ว่า รัฐธรรมนูญ 2560 ออกแบบมาเพื่อใคร 1.ออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้พรรคการเมืองใดมีเสียงข้างมาก อุปมาเหมือนออกแบบมาเพื่อดักแบงค์พัน

2.ดูการขยับค่ายกลพรรคการเมือง ของก๊กที่สนับสนุนทักษิณแล้ว ชัดเจนว่ามีคนบอกสายสนกลในของรัฐธรรมนูญนี้ให้ได้รับทราบ จึงวางและขยับค่ายกลการเมืองได้ อย่างเป็นกระบวนโดยอาศัยคณะกรรมการภาคเดิม และมวลชนจัดตั้งพื้นฐานในท้องถิ่น 3 พรรคที่สนับสนุนลุงตู่เป็นนายก กำลังจะเป็นพรรคใหญ่ เหมือนกับการรวมแบงค์ร้อยเป็นแบงค์พัน ที่อาศัยนักการเมืองเก่าเป็นพื้นฐานในสถานการณ์ที่ Social Media และผลประโยชน์แห่งชาติและประชาชน เป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างหนักหน่วง

3.พรรคที่พร้อมสนับสนุนพรรคใดก็ได้ให้เป็นรัฐบาล คือ ภูมิใจไทย ชาติไทย ชาติพัฒนา แม้ปัจจุบัน บางครั้งมีท่าทีคล้อยตามผู้มีอำนาจ แต่ทันทีที่ผลเลือกตั้งปรากฏสถานการณ์ก็อาจแตกต่างกัน

4.ก๊กประชาธิปัตย์ รอดตัวจากการถูกยึด รักษาพรรคเอาไว้ได้ทันท่วงทีและกำลังปรับขบวนพรรคครั้งใหญ่ ยังคงรักษาความเป็นก๊กหรือขั้วการเมืองไว้ได้

5ดูสภาพการขับเคลื่อน ณ เวลานี้ วิเคราะห์ได้ ว่า ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ถ้าไม่ได้แก่ก๊กสนับสนุนคุณทักษิณก็น่าจะได้แก่ ก๊กประชาธิปัตย์!

เพราะในการเลือกประธานสภาผู้แทนนั้น สว ไม่ได้มาประชุมเลือกด้วย ดังนั้นใครได้เสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรก็สามารถ ได้มาซึ่งตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร

ที่มา : https://www.facebook.com/shares/view?id=1884159701682693&av=100001638406698