posttoday

พลังประชารัฐประกาศกวาดสส.350ที่นั่ง

19 พฤศจิกายน 2561

กลุ่มสามมิตรเปิดตัวร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ ลั่นเป็นทางออกประเทศ พร้อมตั้งเป้ากวาด 350 ที่นั่ง

กลุ่มสามมิตรเปิดตัวร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ ลั่นเป็นทางออกประเทศ พร้อมตั้งเป้ากวาด 350 ที่นั่ง

บรรยากาศการเปิดตัวสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่โรงแรมแชง กรี-ลา เมื่อวันที่ 18 พ.ย. มีสมาชิกพรรคมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก รวมทั้ง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร ที่นำอดีต สส.ในสังกัดสมัครเป็นสมาชิกพรรคพร้อมระบุว่าพรรคจะมีความเอกภาพแม้จะหลายกลุ่มมาร่วมงานกัน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ซึ่งมีทั้งอดีตรัฐมนตรี อดีต สส.ทั้งคนรุ่นใหม่จากทุกสาขาอาชีพ ถือเป็นคนคุณภาพทั้งนั้นแล้วแบบนี้จะไม่กวาด 350 ที่นั่งได้อย่างไร ทั้งนี้ประเทศไทยมีทางออกตั้งแต่มีพรรค พปชร.

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐไม่มีพรรคสำรอง เป็นพรรคเดียวที่ไม่มีกลุ่ม ไม่มีสี เดินหน้าอย่างตรงไปตรงมา เพื่อบอกกับประชาชนให้มาร่วมมือกับพรรคนำพาประเทศก้าวผ่านความขัดแย้งร่วมกันสร้างความสงบ มั่นคง มั่งคั่ง

นายสุริยะ กล่าวว่า การเปิดตัวแนวร่วมพรรคครั้งนี้ ยิ่งใหญ่กว่าการเปิดพรรคไทยรักไทย ที่ตนเองเคยอยู่ด้วยซ้ำ เพราะทุกคนที่สมัครเข้าเป็นสมาชิกมีคุณภาพคับแก้ว ต่อไปนี้จะเป็นขั้นที่ 2 ซึ่งมั่นจะว่าจะได้ สส.เกิน 150 คนแน่นอน ส่วนขั้นที่ 3 คือเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

ขณะที่ นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ พปชร.เปิดตัว น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ภรรยาของนายฉาย บุนนาค ที่มีคดีปั่นหุ้นอยู่ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถือเป็นตัวอย่างที่รัฐบาลใช้อำนาจรัฐชิงความได้เปรียบทางการเมืองหรือไม่