posttoday

"สุวิทย์"ค้านเลื่อนเลือกตั้ง ลั่นหย่อนบัตรพรุ่งนี้ก็พร้อม

17 พฤศจิกายน 2561

พรรคพลังประชารัฐ คึกคักอดีตสส.,นักวิชาการ,ศิลปิน,นักธุรกิจแห่ซบ "สุวิทย์" ชี้ ม.44 ยืดเวลาแบ่งเขตเลือกตั้งไม่ได้เอื้อ พปชร. ลั่นหย่อนบัตรพรุ่งนี้ก็พร้อม

พรรคพลังประชารัฐ คึกคักอดีตสส.,นักวิชาการ,ศิลปิน,นักธุรกิจแห่ซบ "สุวิทย์" ชี้ ม.44 ยืดเวลาแบ่งเขตเลือกตั้งไม่ได้เอื้อ พปชร. ลั่นหย่อนบัตรพรุ่งนี้ก็พร้อม

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรค รวมถึงนายพีระพงษ์ ทีฆสกุล อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นายอิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา หรือเวสป้า อดีตนักร้องอาร์สยาม เจ้าของเพลงดัง"100 เหตุผล" รวมถึงนักธุรกิจกลุ่มคนรุ่นใหม่ของสถาบันปัญญาประชารัฐ นายธวัชชัย อนามพงษ์ และนายแสนคม อนามพงษ์ อดีต ส.ส.จันทบุรี ได้เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรค โดยมีนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคและนายณพงศ์ นพเกตุ อดีตผอ.นิด้าโพลให้การต้อนรับ

นายสุวิทย์ ให้สัมภาษณ์ว่า การเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการหารือ เพราะพลังประชารัฐเพิ่งได้รับการรับรองมาไม่นาน แต่คิดว่าเรื่องนี้ต้องฟังเสียงสมาชิกเป็นสำคัญ ทั้งนี้โดยส่วนตัว ชอบและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ แต่ในส่วนของพรรคต้องมีการหารือกันเราต้องเคารพมติพรรค
        
เมื่อถามว่าปกติทุกพรรคจะเสนอหัวหน้าพรรคเป็นนายกฯ นายสุวิทย์กล่าวว่า ตามกฎหมายกำหนดให้พรรคสามารถเสนอชื่อบุคคลที่จะเป็นนายกฯได้ 3 คน ฉะนั้นเราต้องเสนอชื่อหัวหน้าพรรคด้วย ทั้งหมดเป็นกติกา ส่วนการทาบทามพล.อ.ประยุทธ์ ส่วนตัวยังไม่ได้ทาบทามแต่มีการทาบทามในใจ

ส่วนคำสั่งหัวหน้าคสชให้กกต.มีอำนาจในการขยายวันแบ่งเขตเลือกตั้ง นายสุวิทย์ กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องสอบถาม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคฯดีกว่า แต่ในส่วนของพรรคทุกอย่างว่าตามกติกา มาอย่างไรก็ไปอย่างนั้น ส่วนที่มองว่าเป็นคำประกาศเพื่อออกมาเอื้อพรรคใดพรรคหนึ่งนั้น เป็นการคาดเดากันมากกว่า กติกามาแบบใดก็ต้องไปแบบนั้น ส่วนที่พรรคเล็กๆรวมตัวกันเพื่อขอให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป นายสุวิทย์ กล่าวว่า เป็นความคิดของพรรคเล็กๆ แต่ตนคิดว่ามันควรจะต้องเดินหน้าต่อไป เมื่อกำหนดไว้วันไหนก็ควรจะเป็นวันนั้น ส่วนที่มองกันว่าที่อยากให้เลื่อน เพราะรอพรรคพลังประชารัฐที่อาจยังเตรียมตัวไม่ทันนั้น ความจริงพรรคพลังประชารัฐมีความพร้อมมาก ถ้าประกาศว่าพรุ่งนี้จะเลือกตั้งเราก็พร้อมที่จะเลือกตั้งแล้ว

เมื่อถามถึงความชัดเจนของ 4 รัฐมนตรีที่จะลาออกจากตำแหน่งนายสุวิทย์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคได้ประกาศไว้แล้วว่าเราออกแน่นอน แต่ตอนนี้เราต้องรับผิดชอบต่องานปัจจุบันของเราที่มีจำนวนมาก ฉะนั้นอยากให้เข้าใจว่าเมื่อถึงเวลาเราไปแน่ และถ้าไปก็จะไปพร้อมกัน และเรื่องนี้เป็นสิ่งที่อยู่ในใจของเราทั้ง4 คน ทั้งนี้ ยืนยันไม่เคยคิดที่จะเอาสิ่งเหล่านี้มาสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบ อีกสักพักก็จะเห็นเร็วๆนี้แน่