posttoday

พรรคเล็กผนึกเลื่อนเลือกตั้ง ล่าชื่อยื่นกกต.22พ.ย.ให้หย่อนบัตร5พ.ค.

16 พฤศจิกายน 2561

พรรคเล็กรวมตัวตั้งกลุ่ม "สหพรรคการเมืองไทย" ยื่นเลื่อนเลือกตั้งจาก 24 ก.พ. เป็น 5 พ.ค. 2562

พรรคเล็กรวมตัวตั้งกลุ่ม "สหพรรคการเมืองไทย" ยื่นเลื่อนเลือกตั้งจาก 24 ก.พ. เป็น 5 พ.ค. 2562

นายสาธุ อนุโมทามิ หัวหน้าพรรคพลังไทยดี เปิดเผยว่า ได้เสนอเรื่องไปยังพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อให้พิจารณาเลื่อนการเลือกตั้ง จากวันที่ 24 ก.พ. 2562 ออกไปเป็นวันที่ 5 พ.ค. 2562 ซึ่งมี 9 พรรคตอบรับมาแล้ว และคาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 20 พรรค ที่เห็นด้วยว่าควรเลื่อนเลือกตั้งออกไป โดยจะยื่นให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 22 พ.ย.นี้

ทั้งนี้ การเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมีขึ้นจะต้องมีความรัดกุม ถ้าไม่มีทิศทางที่ชัดเจนกับอนาคตกับบ้านเมือง หากรีบให้มีการเลือกตั้งโดยที่ทุกฝ่ายยังไม่มีความพร้อม อาจทำให้เกิดปัญหาได้

ด้านแหล่งข่าวระบุว่า ขณะนี้บรรดาพรรคการเมืองขนาดเล็กได้รวมตัวกันตั้งกลุ่มชื่อว่า "สหพรรคการเมืองไทย" เพื่อขอเสนอให้ คสช.และ กกต.จัดการเลือกตั้งวันที่ 5 พ.ค. 2562 โดยอ้างว่าเพื่อประชาชน จะได้มีโอกาสพิจารณาตัดสินใจทางการเมืองครั้งสำคัญเพื่อประโยชน์สูงสุด

สำหรับกลุ่มสหพรรคการเมืองไทย ประกอบด้วย นายวิชิต ดิษฐประสพ หัวหน้าพรรคชาติประชาธิปไตยก้าวหน้า นายสุธีร์ ปีขาล หัวหน้าพรรคคนรุ่นใหม่ นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน นายสาธุ อนุโมทามิ ว่าที่ หัวหน้าพรรคพลังไทยดี นายสุรวัชร สังขฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคของประชาชน พ.ต.ยุทธศาสตร์ แก้วคำแสน หัวหน้าพรรคไทยมั่นคง นายกร มีดี หัวหน้าพรรคแผ่นดินธรรม นายวงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี หัวหน้าพรรคไทยใหม่ และ นายธนพล พลเยี่ยม หัวหน้าพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ มีอดีต สส.เดินทางมาสมัครสมาชิกกันอย่างคึกคักอาทิ นายทวี สุระบาล อดีต สส.ตรัง นายเวียง วรเชษฐ์ อดีต สส.ร้อยเอ็ด นพ.วิชัย ชัยจิตวณิชกุล อดีต รมช.พาณิชย์ นายสมศักดิ์ คุณเงิน อดีต สส.ขอนแก่น นายนิพนธ์ คนขยัน นายก อบจ.บึงกาฬ และอดีต สส.บึงกาฬ และนายเอกราช ช่างเหลา  อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)

ภาพ สยามรัฐ