posttoday

จ่อฟัน"ถาวร"หนุน"สุเทพ"

16 พฤศจิกายน 2561

ปชป.ป่วน "มาร์ค" สั่ง "นิพิฏฐ์" สอบ "ถาวร" เปิดบ้านให้ "สุเทพ" ด่าพรรค

ปชป.ป่วน "มาร์ค" สั่ง "นิพิฏฐ์" สอบ "ถาวร" เปิดบ้านให้ "สุเทพ" ด่าพรรค

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้มอบให้นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสอบสวนข้อเท็จจริง นายถาวร เสนเนียม อดีต สส.สงขลา ที่เปิดบ้านพักให้นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย รับสมัครสมาชิกพรรค นั้น ว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อข้อบังคับพรรคในฐานะสมาชิกพรรคหรือไม่

ทั้งนี้ หากพบว่าทำผิดวินัยก็ต้องพิจารณาตามบทบัญญัติที่กำหนดในข้อบังคับพรรค และการสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับการที่นายถาวรสนับสนุน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต สส.พิษณุโลก ในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค แต่เป็นเรื่องพฤติกรรมไปสนับสนุนพรรคอื่นหรือไม่

ด้าน นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ได้ดูคลิปวิดีโอที่มีผู้บันทึกภาพและเสียงของนายสุเทพส่งมาให้แล้ว โดยนายสุเทพพูดว่าพรรคประชาธิปัตย์จะพ่ายแพ้ในพื้นที่สงขลาเขต 7 ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายศิริโชค โสภา อดีต สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึง นายถาวรจะได้เป็นเลขาธิการพรรคอยู่แล้วถ้าไม่ถูกโกง ซึ่งถือเป็นคำพูดที่รุนแรงมากต่อพรรคประชาธิปัตย์
 
อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นกรณีนี้ถือว่านายถาวรทำผิดระเบียบข้อบังคับของพรรค จึงต้องสอบสวนทางวินัย แต่ถ้าพรรคไม่ทำอะไร อาจเป็นตัวอย่างให้คนอื่นๆ ในพรรคได้

ขณะที่นายถาวร กล่าวว่า ถ้าจะสอบสวนจริงก็ยินดีเข้าสู่กระบวนการ และจะไม่ร้องขอความช่วยเหลือ ถ้าผิดก็พร้อมรับโทษ และที่เปิดบ้านต้อนรับนายสุเทพ เพราะเป็นเพื่อนมานานกว่า 20 ปี