posttoday

ทษช.จี้ 4 รมต.แสดงสปิริตลาออกลุยการเมือง

15 พฤศจิกายน 2561

"น้องเดียร์ ขัตติยา"เป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เรียกร้อง4รัฐมนตรีลาออก เพื่อความสง่างามทางการเมือง เอาเวลาทำงานให้พรรคไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง

"น้องเดียร์ ขัตติยา"เป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เรียกร้อง4รัฐมนตรีลาออก เพื่อความสง่างามทางการเมือง เอาเวลาทำงานให้พรรคไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง

น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกรณี รัฐมนตรีมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน เข้าไปเป็นกรรมการบริหารและขับเคลื่อนพรรคพลังประชารัฐว่า ชื่อพรรคดังกล่าวเป็นชื่อเดียวกับโครงการที่รัฐบาลชุดนี้ดำเนินการ แล้วรัฐมนตรีที่มีส่วนในการขับเคลื่อนนโยบายก็เข้าไปขับเคลื่อนพรรค อาจถือเป็นการเตรียมการหาคะแนนนิยมสำหรับการเลือกตั้งตั้งแต่ต้นแล้วหรือไม่ เมื่อไปรับตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคก็ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งฝ่ายบริหาร ดังนั้นจะมั่นใจได้อย่างไรว่ารัฐมนตรีเหล่านั้นจะไม่ใช่ตำแหน่งหน้าที่บริหารงานของรัฐบาลเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองที่ตัวเองสังกัด และจริยธรรมทางการเมืองที่ไม่ให้เอาเวลาราชการไปทำประโยชน์ให้พรรคการเมืองนั้น แม้รัฐมนตรีทั้งสี่คนจะไม่ร่วมทำกิจกรรมของพรรคในเวลาราชการ แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าในเวลาราชการรัฐมนตรีทั้งสี่จะโทรศัพท์การหารือกันเพื่อขับเคลื่อนพรรค ตอนนี้คสช.และรัฐบาลมีอำนาจเต็มก็ไม่มีใครกล้าตรวจสอบ หากเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งยังมีฝ่ายค้านในสภาที่กล้าทำหน้าที่ตรวจสอบแต่ตอนนี้ไม่มี และอีกไม่กี่เดือนก็จะมีการเลือกตั้งแล้ว ที่เคยบอกกันว่าจะลาออกเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมนั้น ส่วนตัวมองว่าเวลาที่เหมาะสมเลยมานานแล้ว

ดังนั้นเพื่อความสง่างามรัฐมนตรีทั้ง สี่คนควรลาออกจากตำแหน่งแล้วไปลุยงานการเมืองเต็มตัวได้แล้วเพราะจะได้เอาเวลาไปทำงานให้กับพรรคอย่างเต็มที่จะได้ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลังอยู่