posttoday

"บิ๊กป้อม"โต้"จตุพร"คิดเอง เออเอง เลื่อนเลือกตั้ง เชื่อนายกฯไม่พบ "ทักษิณ"ที่สิงคโปร์

15 พฤศจิกายน 2561

ประวิตร ท้าชก คนว่า คสช.ตุกติกเลื่อนเลือกตั้ง โต้ "จตุพร" คิดเอง เออเอง เชื่อ นายกฯไม่ได้พบกับทักษิณ ที่สิงค์โปร์ ปลื้มโพลคะแนนนิยม"บิ๊กตู่"

ประวิตร ท้าชก คนว่า คสช.ตุกติกเลื่อนเลือกตั้ง โต้ "จตุพร" คิดเอง เออเอง เชื่อ นายกฯไม่ได้พบกับทักษิณ ที่สิงค์โปร์ ปลื้มโพลคะแนนนิยม"บิ๊กตู่"

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่เดินทางมาประเทศสิงคโปร์ ว่า ไม่ทราบ ส่วนที่จะมีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยเตรียมเดินทางไปพบนายทักษิณที่ประเทศสิงคโปร์ จะเข้าข่ายการครอบงำพรรคการเมืองหรือไม่นั้น ก็ไม่ทราบเช่นกัน  แต่เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่อยู่ระหว่างปฏิบัติงานที่สิงคโปร์นั้น คงไม่บังเอิญเจอกับนายทักษิณอย่างแน่นอนเพราะคนหนึ่งไปทำงานและอีกคนหนึ่งไปเที่ยว

ส่วนผลสำรวจคะแนนนิยมประชาชนของพลังประชารัฐ และเพื่อไทย มีคะแนนสูสีกันนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่คนนิยมนายกฯ  ส่วนนายกฯจะสังกัดพลังประชารัฐหรือไม่นั้น  ยังไม่รู้

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการเลือกตั้งอาจไม่เกิดขึ้นในวันที่  24 ก.พ. 62 และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อาจไม่สามารถรับรองพรรคการเมืองได้ทัน โดยอาจมองว่าเป็นการร่วมมือกันระหว่ากกต.กับคสช. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบให้ไปถามนายจตุพร คิดไปเอง เออเอง เพราะตนเอง ยังไม่ทราบเรื่องและไม่ได้มีการหารือกับกกต. ยืนยันว่า ทุกอย่างยังคงเดินตามโรดแมป และขณะนี้ อำนาจทั้งหมดอยู่ที่กกต.แล้ว 

ส่วนที่คนกังวลว่า คสช.จะตุกติกนั้นพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พูดอย่างนั้นได้อย่างไร จะตุกติกได้อย่างไร คสช.วางโรดแมปมานานแล้ว พูดแบบนี้มาชกกันดีกว่า

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึง กรณีหากมีการทุจริตการเลือกตั้ง จนทำให้มีการแจกใบเหลือง ใบแดง จนส่งผลให้ไม่สามารถเปิดสภาได้หรือไม่ ว่า ขณะนี้ยังไม่เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น และถามกลับว่าใครเป็นคนตั้งข้อสังเกต แหล่งข่าวระดับสูงที่ว่าคงพูดเอง