posttoday

อดีตพท.ว่อนทุกพรรค -"มิ่งขวัญ"หวนการเมือง

15 พฤศจิกายน 2561

อดีต สส.เพื่อไทยทยอยเปิดตัวซบพรรคอื่นๆ ด้าน "มิ่งขวัญ" แถลงหวนการเมือง เตรียมเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

อดีต สส.เพื่อไทยทยอยเปิดตัวซบพรรคอื่นๆ ด้าน "มิ่งขวัญ" แถลงหวนการเมือง เตรียมเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. พรรคการเมืองต่างๆ ได้เปิดรับสมาชิกพรรคกันอย่างคึกคัก โดยส่วนใหญ่เป็นอดีต สส.พรรคเพื่อไทยมาก่อน ที่ได้ไปเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคอื่น อาทิ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีต รมช.มหาดไทย นายพิชัย นริพทะพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐก็มีอดีต สส.เข้าสมัครสมาชิกจำนวนมาก อาทิ นายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสุพล ฟองงาม อดีต รมช.มหาดไทย สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ อดีต สส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย นายรณฤทธิชัย คานเขต อดีตสส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย นายพิกิฏ ศรีชนะ อดีต สส.ยโสธร พรรคเพื่อแผ่นดิน โดยนายวิรัช กล่าวว่า มั่นใจผู้สมัครพรรคพปชร. ที่ จ.นครราชสีมา ทั้ง 14 เขตจะได้เกือบครบหรือทั้งหมด

สำหรับพรรคเพื่อชาติ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ว่าที่หัวหน้าพรรค ได้แถลงเปิดตัวผู้สมัคร สส. และที่น่าสนใจ อาทิ นางลลิตา ฤกษ์สำราญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยนายสงคราม กล่าวว่า จะประชุมใหญ่สามัญพรรคในวันที่ 23 พ.ย. ที่ศูนย์ประชุม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

ขณะที่ นาย มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี สมัย ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี  แถลงเปิดตัวว่าจะทำงานการเมืองกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ พร้อมเป็นผู้วางยุทธศาสตร์เศรษฐกิจให้กับประเทศ เพราะต้องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ยืดเยื้อมานานแล้ว โดยได้ตกลงกับ นายสุภดิช อากาศฤกษ์ หัวหน้าพรรค ว่าจะเข้าไปทำหน้าที่หัวหน้าพรรค และพร้อมที่จะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี โดยจะไปยื่นใบสมัครอย่างเป็นทางการก่อนวันที่ 26 พ.ย.นี้