posttoday

ปชป.แบ่งงานแกนนำลุยเลือกตั้ง มอบ "กรณ์" ดูนโยบายพรรค

13 พฤศจิกายน 2561

ประชาธิปัตย์แบ่งงาน รองหัวหน้าพรรค "กรณ์" ดูแลนโยบาย มั่นใจพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง โกยคะแนนนิยมได้มากกว่าครั้งก่อน

ประชาธิปัตย์แบ่งงาน รองหัวหน้าพรรค "กรณ์" ดูแลนโยบาย มั่นใจพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง โกยคะแนนนิยมได้มากกว่าครั้งก่อน

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคนัดแรก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ได้มอบภารกิจให้รองหัวหน้าพรรคแต่ละคนไปดำเนินการ ได้แก่ นายกรณ์ จาติกวณิช ดูแลเรื่องนโยบายพรรคทั้งหมด, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ ดูแลเรื่องการเมือง, นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ดูแลเรื่องต่างประเทศและการเงิน, นายนิพนธ์ บุญญามณี ดูแลเรื่องท้องถิ่น สมาชิก และสาขา, นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ดูแลเรื่องสาขา และประสานงาน กกต.

นายอลงกรณ์ พลบุตร ดูแลพื้นที่ที่จะเข้าไปช่วยสนับสนุนการทำงานของรองหัวหน้าพรรคประจำภาค นโยบายปฏิรูป และยุทธศาสตร์ของพรรค, นายอัศวิน วิภูศิริ ร่วมกับ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ, นายอิสระ สมชัย ร่วมกับ นายวิทูรย์ นามบุตร ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน พร้อมกันนี้ที่ประชุมมีมติแต่งตั้ง นาวาตรีสุธรรม ระหงษ์ เป็นผู้อำนวยการพรรค

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มอบหมายให้มีการจัดตั้งสาขาภาคเหนือที่จังหวัดพิษณุโลก ภาคใต้ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดสงขลา ภาคกลางที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดระยอง ภาคอีสานที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดอำนาจเจริญ

ส่วนกรณีที่ยังไม่สามารถแต่งตั้งตัวแทนจากท้องถิ่นคือ สก.และ สข.จึงมอบหมายให้นายสรรเสริญ สมะลาภา รองหัวหน้าพรรค ไปประชุมสมาชิกท้องถิ่นแล้วเลือกตัวแทน สก.และ สข.อย่างละ 2 คน ให้เข้ามาร่วมสังเกตุการณ์ประชุมกรรมการบริหารพรรค โดยสามารถแสดงความคิดเห็นได้ แต่ไม่สามารถลงมติได้เพราะขัดต่อกฎหมาย

"วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันมีความพร้อมที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง โดยได้วิเคราะห์ประเด็นการเมืองต่างๆ แล้วมั่นใจว่าจะได้คะแนนนิยมมากว่าครั้งก่อนแน่นอน" นายธนา กล่าว