posttoday

"พลังประชารัฐ"มั่นใจทีมเศรษฐกิจเข้มแข็งดูแลปากท้องประชาชน

13 พฤศจิกายน 2561

"วัชระ กรรณิการ์" มั่นใจ "ทีมเศรษฐกิจ" พลังประชารัฐเข้มแข็งดูแลปากท้องประชาชน มั่นใจทำงานด้านเศรษฐกิจได้มากสุด 

"วัชระ กรรณิการ์" มั่นใจ "ทีมเศรษฐกิจ" พลังประชารัฐเข้มแข็งดูแลปากท้องประชาชน มั่นใจทำงานด้านเศรษฐกิจได้มากสุด 

นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ส่วนตัวนอกจากทำหน้าที่เป็นกรรมการบริหารพรรคแล้ว ยังดูภาพรวมของพรรคด้วย มีการเตรียมสมาชิกพรรค และไทม์ไลน์การเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นพรรคใหม่ ต้องดำเนินการไปตามระเบียบกฎหมายพรรคการเมือง ทั้งเอกสาร และตัวบุคคล รวมถึงการจัดตั้งสาขาพรรค

ส่วนการเปิดรับสมัคร ทางพรรคได้มีการประชาสัมพันธ์ในจ.ชลบุรี และพื้นที่อื่นๆ ทั้ง 4 ภูมิภาค ส่วนการคัดเลือกผู้สมัคร ทางหัวหน้าพรรคและเลขาฯ จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาหารือถึงรายชื่อ รวมถึงเตรียมการประชุมใหญ่วันที่ 18 พ.ย. ในช่วงเย็นวันที่ 13 พ.ย. นี้ สำหรับรายชื่อผู้ที่แสดงเจตจำนงจะลงสมัครสส.ในนามพรรค

อย่างไรก็ดี ส่วนของภาคตะวันออกยังมีการเปิดกว้าง ทั้งจ.ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด สระแก้ว นครนายก และปราจีนบุรี ที่ไม่ได้มีเฉพาะอดีตสส. แต่ยังมีตัวแทนจากกลุ่มภาคประชาชนเข้าร่วม ซึ่งในบางจังหวัดยอมรับว่ายังมีพื้นที่ทับซ้อนกันอยู่ เป็นเรื่องที่ทางหัวหน้าพรรคและเลขาฯ จะพิจารณา โดยในวันที่ 18 พ.ย. จะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครบางคนในส่วนของภาคตะวันออก

นายวัชระ กรรณิการ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางในการร่วมงานกับพปชร. ว่า ส่วนตัวมองที่ทีมงานของพรรคซึ่งก่อนหน้านี้เคยมองว่าจะเป็นพรรคเฉพาะกิจหรือไม่ แต่ที่ได้มาเห็นนั้นไม่ใช่เลย โดยเฉพาะการเปิดตัวทีมงานเศรษฐกิจซึ่งเป็นรัฐมนตรีเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งมองว่าพรรคนี้มีความพร้อมในด้านเศรษฐกิจมากที่สุด สามารถทำงานด้านเศรษฐกิจได้มากที่สุด

นายวัชระ กล่าวย้ำว่า การมีทีมเศรษฐกิจที่เข้มแข็งเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เพราะเป็นเรื่องปากท้องประชาชน จึงเป็นเหตุผลที่ตัดสินใจครั้งสำคัญที่สุดในชีวิต ซึ่งส่วนตัวเชื่อมั่นในทีมเศรษฐกิจ และกลุ่มคนหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่อีกมากมายที่เข้ามา ส่วนตัวจะมีส่วนช่วยงานพรรคในด้านไหนนั้น ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ในพรรค ไม่มีเงื่อนไขอะไรเลย

“สิ่งหนึ่งคือความเห็นในเรื่องการเมืองของพรรคนี้ค่อนข้างบริสุทธิ์และไม่มีจริตจึงเป็นความเห็นที่มีประโยชน์และทุกคนก็ค่อนข้างที่จะไฟแรงมากน่าจะเป็นประโยชน์อะไรได้มาก”นายวัชระ กล่าว