posttoday

พปชร.เปิดให้สมัครสมาชิกผ่านโซเชียลฯ

13 พฤศจิกายน 2561

“กอบศักดิ์”เผยพปชร.เตรียมเปิดให้สมัครสมาชิกผ่านโซเชียลฯ ย้ำจะไม่ส่งสส.ทับซ้อนในพื้นที่ ชี้เสนอใครเป็นนายกฯรอดู18พ.ย.นี้

“กอบศักดิ์”เผยพปชร.เตรียมเปิดให้สมัครสมาชิกผ่านโซเชียลฯ ย้ำจะไม่ส่งสส.ทับซ้อนในพื้นที่ ชี้เสนอใครเป็นนายกฯรอดู18พ.ย.นี้

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมว.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การเปิดตัวรับสมัครสมาชิกวันแรกนั้น หวังว่าจะมีคนมาสมัครต่อเนื่อง เมื่อมีพรรคเป็นทางการแล้วสามารถจะดำเนินการในเรื่องต่างๆ ได้เต็มที่ เช่น การลงพื้นที่ไปพูดคุยรับฟังความเห็นจากคนรุ่นใหม่และนักศึกษา การประชาสัมพันธ์

ทั้งนี้ พรรคจะดำเนินผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพื่อเชิญชวนให้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยทุกอย่างต้องทำตามกฎเกณฑ์และระวังไม่ให้มีการโฆษณา เพราะกลัวคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กตต.) จึงต้องทำตามหลักเกณฑ์ ในส่วนของการประชาสัมพันธ์มีทีมงาน มีการลงพื้นที่ตามสถานที่ที่มีการเชิญมา

อย่างไรก็ตาม วันที่ 16 พ.ย.นี้ จะมีการเสวนาที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยหัวหน้าพรรคจะไปร่วมงานและรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มต่างๆ และประชาชนคนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นการเปิดตัวพรรคพร้อมนำความเห็นมาจัดทำเป็นนโยบายต่อไป

สำหรับเรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำให้เรียบร้อย คือ การดำเนินการให้ผู้สมัครสังกัดให้ทัน 90 วัน ก่อนการเลือกตั้ง ที่กำหนดการชัดเจนว่าเป็นวันที่ 24 ก.พ. 2562 หากไม่เสร็จจะมีปัญหา เพราะไม่อยากให้บุคคลที่มาอยู่กับพรรคมีปัญหาเรื่องการทับซ้อนพื้นที่ หรือบางคนเป็นตัวจริงหรือมีการสลับกัน เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

“จะมีภาพชัดเจนในเรื่องของการสังกัดพรรคและผู้ที่จะลงสมัครว่าจะอยู่ส่วนจังหวัดใด ช่วงสองสัปดาห์นับจากนี้ โดยวันที่ 18 พ.ย.นี้ เวลา 10.30 น. จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค จะเห็นภาพชัดเพราะจะเปิดตัวผู้สมัครสส. จากนั้นจะดำเนินการเปิดตัวสาขาพรรค สำหรับชื่อบุคคลที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ให้รอก่อน”นายกอบศักดิ์ ระบุ

ส่วนจะมีชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือไม่นั้น เรื่องนี้ต้องถามนายกฯ ก่อนหน้านี้นายกฯระบุว่าสนใจการเมือง เพราะรักประเทศไทย ไม่ได้พูดอะไรมากกว่านั้น จึงเร็วเกินไปที่จะบอกว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นหนึ่งในรายชื่อนายกฯ ที่จะถูกเสนอหรือไม่