posttoday

พปชร.ลั่นส่งสส.ครบทุกเขต แย้ม18 พ.ย.แนวร่วมชุดใหญ่ร่วมพรรค

13 พฤศจิกายน 2561

“อุตตม” ลั่นส่งสส.ครบทุกเขต เปรย “ประยุทธ์”จะร่วมงานการเมืองขึ้นอยู่กับสมาชิกตัดสิน เผย 18 พ.ย.จัดประชุมใหญ่พรรค มีแนวร่วมชุดใหญ่ร่วมพรรคแต่ให้รอดูเป็นกลุ่มสามมิตรหรือไม่

“อุตตม” ลั่นส่งสส.ครบทุกเขต เปรย “ประยุทธ์”จะร่วมงานการเมืองขึ้นอยู่กับสมาชิกตัดสิน เผย 18 พ.ย.จัดประชุมใหญ่พรรค มีแนวร่วมชุดใหญ่ร่วมพรรคแต่ให้รอดูเป็นกลุ่มสามมิตรหรือไม่

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยภายหลังสมัครเป็นสมาชิกพรรค ว่า วันนี้  เป็นวันแรกของการเปิดรับสมาชิกพรรค ซึ่งมีผู้สนใจร่วมอุดมการณ์กับพรรคมาสมัครเป็นสมาชิกกันอย่างคึกคัก ถือเป็นเรื่องน่ายินดี ที่ได้รับความเชื่อมั่นและได้รับกำลังใจ

นายอุตตม กล่าวว่า จากนี้จะมีการเปิดรับสมัครสมาชิกต่อไป  พรรคยังยึดมั่นในการเลือกตั้งวันที่ 24 ก.พ. 62 โดยมีการเตรียมพร้อมอยู่แล้ว แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะคิดว่าควรต้องเสนอชื่อใครบ้างเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นั้น ทุกอย่างมีความเป็นไปได้ทั้งหมด ขึ้นอยู่ที่สมาชิกพรรคจะพิจารณา

นายอุตตม กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เชิญ เมื่อถึงเวลาพรรคก็จะพิจารณาคนที่เหมาะสม ส่วนจะมีเซอร์ไพรส์หรือไม่ก็ต้องรอดู ทั้งนี้ ส่วนตัวเคยพูดแล้วว่าในช่วงเปลี่ยนผ่าน พล.อ.ประยุทธ์ เหมาะสมจะนำพาประเทศ แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องอยู่ที่สมาชิกพรรค ว่าจะเห็นอย่างไร

“ขณะนี้พรรคดำเนินการเต็มที่แล้วหวังจะได้สส.จำนวนมากแน่นอน แต่จะได้เท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน ส่วนผลโพลว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคเครือข่ายจะได้ สส.กว่า 290 คนนั้น ผมไม่ได้กังวลอะไร หน้าที่ของเราต้องทำงานเต็มที่ โดยเสนอนโยบายพรรคเพื่อทำงานให้ประชาชน เรามีความมั่นใจในส่วนของเรา”นายอุตตม ระบุ

ส่วนช่วงเวลาที่ 4 รัฐมนตรีจะลาออกนั้น นายอุตตม กล่าวว่า ขอให้รอดู คำตอบยังเป็นเช่นเดิม ว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะลาออก ส่วนวันที่ 18 พ.ย. ที่จะมีการประชุมใหญ่พรรค จะมีกลุ่มที่สนใจทำงานการเมืองกับพรรคกลุ่มใหญ่มาเป็นสมาชิกพรรค ส่วนจะมีกลุ่มสามมิตรหรือไม่นั้น ขอให้รอดู

นายอุตตม กล่าวด้วยว่า ไม่ได้ตั้งเป้าจะได้ สส. กี่ที่นั่ง แต่จะทำอย่างเต็มที่ เพราะมีความมั่นใจว่าจะได้รับการต้อนรับที่ดี ซึ่งประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร นอกจากนี้ พรรคจะส่ง สส.ครบทุกเขต แต่ไม่ได้โฟกัสพื้นที่ใดเป็นพิเศษ พรรคให้ความสนใจทั้งประเทศ

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรค กล่าวว่า พรรคพร้อมแล้วที่จะรับสมัครสมาชิกอย่างเป็นทางการ โดยจะมีการกระจายเพื่อรับสมัครสมาชิกทั่วประเทศ และพร้อมแล้วสำหรับการรับสมัครสมาชิกผ่านระบบออนไลน์ แต่ติดที่ยังไม่มีความชัดเจนในข้อกฎหมาย จนเมื่อชัดเจนแล้ว ก็จะมีการดำเนินการควบคู่กันไป

“พรรคไม่มีกลยุทธ์ใดในการหาสมาชิก ใครที่มีอุดมการณ์ร่วมกัน ก็สามารถสมัครเข้ามาได้ ส่วนกระแสข่าวที่อดีต สส.จากพรรคต่างๆ จะทยอยเข้าพรรคนั้น ขอให้รอดู เพราะจะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 18 พ.ย. จะมีแนวร่วมชุดใหญ่ เข้าทำมาทำงานการเมืองกับพรรค”นายสนธิรัตน์ กล่าว