posttoday

"บ๊วย"พิธีกรดังสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

13 พฤศจิกายน 2561

พลังประชารัฐเปิดรับสมาชิกวันแรก "บ๊วย-เชษฐวุฒิ"พิธีกรดังสนใจสมัครเข้าร่วมพรรคและมีอดีตสส.มาร่วมด้วยบรรยากาศคึกคัก

พลังประชารัฐเปิดรับสมาชิกวันแรก "บ๊วย-เชษฐวุฒิ"พิธีกรดังสนใจสมัครเข้าร่วมพรรคและมีอดีตสส.มาร่วมด้วยบรรยากาศคึกคัก

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการวันแรก บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยพรรคเปิดที่ทำการตั้งแต่เวลา 06.00 น. แกนนำพรรค นำโดยนายอุตตม เสาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค เดินทางมารับสมัครด้วยตัวเองตั้งแต่เวลา 07.30 น.เป็นต้นมา

ทั้งนี้ นักการเมืองจากพรรคการเมืองอื่นที่เดินทงมาสมัครสมาชิกพรรคในเช้า ได้แก่ นายวัชระ กรรณิการ์ อดีตโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา, กลุ่มพลังชล นำโดยนายอิทธิพล คุณปลื้ม, นายทศพล เพ็งส้ม อดีตส.ส.นนทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ บิ๊กหอย นายธวัชชัย สัจจกุล อดีตส.ส.กทม.พรรคไทยรักไทย นายวีระกร คำประกอบ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย นายยุทธนา โพธสุธน อดีตสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา และ"บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ"ดาราพิธีกร เป็นต้น ส่วนนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า รัฐมนตรีทั้ง 4 คนที่ประกาศตัวเข้าร่วมพรรค พปชร.จะนัดหารือถึงกำหนดวันลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ เพื่อมาทำงานการเมืองเต็มตัวในนามของพรรค โดยขณะนี้ตนเองก็กำลังเร่งสะสางงานที่รับผิดชอบ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีประมาณ 10 รายการให้เสร็จเรียบร้อยก่อน ทั้งการพิจารณาเรื่องนำส่งเข้า ครม., การจัดทำทีโออาร์โครงการต่าง ๆ , การจัดอีเวนท์ของรัฐบาล เป็นต้น

"วันนี้จะมีกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หลากหลายมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ส่วนในวันศุกร์ที่ 16 พ.ย. ให้จับตาจะมีกลุ่มที่สำคัญมาร่วมกับพรรค และหลังจากนี้จะมีแผนงานประชาสัมพันธ์หลากหลาย ทั้งการประชาสัมพันธ์บนเว็บไซต์ โซเชียล Facebook" นายกอบศักดิ์ กล่าว

ด้านนายอุตตม กล่าวว่า ดีใจที่พรรคได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย และมีผู้สนใจทยอยกันมาสมัครเป็นสมาชิกเป็นจำนวนมาก ส่วนพรรคจะเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งใหม่หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ ขอให้ถึงเวลาที่เหมาะสมก่อน แต่ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม กรณีที่คาดการณ์ว่าอาจมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจากวันที่ 24 ก.พ.62 นั้น มั่นใจว่า วันที่ 24 ก.พ.62 จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอน และไม่กังวลกรณีที่พรรคเพื่อไทยและพรรคไทยรักษาชาติ ออกมาระบุผลสำรวจความเห็นประชาชนว่าจะได้ ส.ส.อย่างน้อย 200 ที่นั่ง เนื่องจาก พปชร.จะทำงานอย่างเต็มที่ จึงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน โดยพรรคก็หวังจะได้ ส.ส.จำนวนมากเช่นกัน

"บ๊วย"พิธีกรดังสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

"บ๊วย"พิธีกรดังสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

"บ๊วย"พิธีกรดังสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ