posttoday

"บิ๊กป้อม" เมินโพลพท.ชนะขาด บอก "ก็เชื่อไปสิ"

13 พฤศจิกายน 2561

พล.อ. ประวิตร นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. เมินโพลเพื่อไทย ชี้ กวาด สส. 290 ที่นั่ง บอก "ก็เชื่อไปสิ" ย้ำไม่เลื่อนเลือกตั้ง ชี้"สงกรานต์" ลงการเมือง แต่ต้องลาออกจากตำรวจ

พล.อ. ประวิตร  นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. เมินโพลเพื่อไทย ชี้ กวาด สส. 290 ที่นั่ง บอก "ก็เชื่อไปสิ" ย้ำไม่เลื่อนเลือกตั้ง ชี้"สงกรานต์" ลงการเมือง แต่ต้องลาออกจากตำรวจ

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมตรี เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)และคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงผลสำรวจของพรรคเพื่อไทยที่ระบุว่าจะได้ที่นั่งส.ส.กลับมาถึงกว่า 290 ที่นั่ง ว่า ก็เชื่อไปสิ แต่ คสช. ไม่ต้องเตรียมพร้อมอะไร

เมื่อถามว่าสถานการณ์ขณะนี้มีอะไรส่งผลให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ไม่เลื่อน เรื่องการเลือกตั้งเป็นสิทธิขาดของกกต. ไม่เกี่ยวกับคสช. คสช.ไม่ได้เลื่อน

ส่วนกรณีที่ ร.ต.ท.สงกรานต์ เตชะณรงค์ ซึ่งรับราชการตำรวจเตรียมสมัครลงเล่นการเมืองในนามพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ต้นไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ข้าราชการตำรวจที่จะมาเล่นการเมืองต้องลาออก และหากอนาคตสอบตกไม่ได้เป็นส.ส. ก็สามารถที่จะกลับมารับราชการตำรวจได้ถ้าทำใบลาออกแล้วมาลงเล่นการเมือง เนื่องจากกฎหมายอนุญาตไว้อย่างชัดเจน