posttoday

"บิ๊กจิน" รองนายกฯเข้ารักษาหมอนรองกระดูกอักเสบ

11 พฤศจิกายน 2561

พล.อ.อ.ประจิน เข้ารับการรักษาตัวโรคหมอนรองกระดูกอักเสบ หลังมีอาการปวดหลังระหว่างลงพื้นที่

พล.อ.อ.ประจิน เข้ารับการรักษาตัวโรคหมอนรองกระดูกอักเสบ หลังมีอาการปวดหลังระหว่างลงพื้นที่

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.  พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร โฆษกประจำตัวรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง เปิดเผยว่า ตอนนี้ พล.อ.อ.ประจิน รองนายกฯ และรมว.ยุติธรรม ได้เข้ารับการรักษาตัวโรคหมอนรองกระดูกอักเสบ ที่โรงพยาบาลภูมิพล ภายหลังจากที่เกิดอาการปวดหลัง

ทั้งนี้แพทย์ที่ทำการรักษา เปิดเผยว่า พล.อ.อ.ประจิน ต้องนอนพักรักษาตัวเป็นเวลา 5-7 วัน ดังนั้นจึงต้องยกเลิกภารกิจตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.นี้ ซึ่งมีกำหนดการเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อวิพากษ์ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การจดทะเบียนคู่ชีวิต และเป็นประธานเปิดงานแสดงชิ้นส่วนของกำแพงเบอร์ลิน ที่สถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย เขตสาทร 

พล.อ.อ.มณฑล เปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.อ.ประจิน มีอาการปวดหลังระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.สกลนคร เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา และเมื่อเดินทางถึงห้องรับรองภายในท่าอากาศยานสกลนคร ยังมีอาการปวดหลัง ทำให้ผู้ว่าฯสกลนคร เชิญแพทย์มาตรวจอาการของรองนายกฯ ซึ่งพบว่าเป็นอาการของโรคหมอนรองกระดูกอักเสบ จึงแนะให้นอนนิ่งโดย พล.อ.อ.ประจิน ได้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลในสกลนคร จนกระทั่งถูกส่งวมารักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลภูมิพล เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมยืนยันว่าไม่มีอาการอะไรที่รุนแรงมาก