posttoday

"ตู่"เชื่อเลื่อนเลือกตั้งจาก24ก.พ.ไปเป็นเดือนพ.ค.62

11 พฤศจิกายน 2561

จตุพรเชื่อการเลือกตั้งจะเลื่อนจากวันที่ 24 ก.พ. ไปเป็น เดือนพ.ค.62 แนะกกต.-คสช.เคลียร์กันให้ได้ข้อยุติและบอกสังคมอย่างตรงไปตรงมา

จตุพรเชื่อการเลือกตั้งจะเลื่อนจากวันที่ 24 ก.พ. ไปเป็น เดือนพ.ค.62 แนะกกต.-คสช.เคลียร์กันให้ได้ข้อยุติและบอกสังคมอย่างตรงไปตรงมา

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าฝ่ายผู้มีอำนาจจะตัดสินใจเลื่อนการเลือกตั้งจากเดิม กำหนดไว้วันที่ 24 ก.พ. 2562 ออกไปเป็นเดือน พ.ค. ปี 2562 เนื่องจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังคงเหลือรับรองพรรคการเมืองอีก 31 กว่าพรรค

"ขอเรียกร้อง กกต. และ คสช. หารือวันเลื่อนการเลือกตั้งออกไปให้เป็นที่ยุติ แล้วเปิดเผยความจริงกับประชาชนอย่างตรงไปตรงมา อย่าได้ปกปิด จะตกลงเลื่อนเป็นวันไหนก็เอาตามสบายใจเลย แต่ขอให้เป็นครั้งสุดท้ายอย่าเลื่อนอีก ส่วนประชาชน ขออดทนกับการเลื่อนครั้งนี้"นายจตุพรกล่าว

นายจตุพรยังกล่าวถึงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ของ พรรคเพื่อชาติว่า ส่วนตัวเป็นกองเชียร์ ไม่มีสิทธิ์ได้ร่วมทำกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคเพื่อชาติ แต่ตนขอเชียร์พรรคเพื่อชาติต่อไป เพราะเป็นพรรคยึดมั่นประชาธิปไตยที่เปิดกว้าง ท่ามกลางสังคมมีความคิดแตกต่างกัน

"ผมได้รับแจ้งว่าจะมีการเปิดตัวว่าที่หัวหน้าพรรค คือนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ นักธุรกิจห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ผมว่ามีความเหมาะสมทั้งปวง เพราะเสียสละเพื่อประชาธิปไตยมายาวนานกว่า 10 ปี ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายของนักธุรกิจ"นายจตุพรกล่าว

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ขอเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมืองต้องไม่ฮั้วในการลงเลือกตั้ง และ กกต. ผู้บริหารจัดการเลือกตั้งต้องไม่ปล่อยให้เกิดการทุจริต ควรจัดเลือกตั้งให้สุจริตเที่ยงธรรม โปร่งใส