posttoday

ภาค 3 จับตานักการเมืองลงพื้นที่ เผยปฏิทิน"แม้ว-ปู"แค่เรียกคุย

10 พฤศจิกายน 2561

ผบช.ภาค3 สั่งจับตานักการเมืองลงพื้นที่เข้มงวด ย้ำพบประชาชนอย่างสร้างสรรค์ ลั่นหากพบสร้างความแตกแยกจับทันที เผยปฏิทิน"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"แค่เรียกคุยเท่านั้น

ผบช.ภาค3 สั่งจับตานักการเมืองลงพื้นที่เข้มงวด ย้ำพบประชาชนอย่างสร้างสรรค์ ลั่นหากพบสร้างความแตกแยกจับทันที เผยปฏิทิน"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"แค่เรียกคุยเท่านั้น

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค3 เปิดเผยว่า ช่วงนี้อยู่ในห้วงที่ใกล้เข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ส.ส.แล้ว ซึ่งตำรวจภูธรภาค3 ก็ได้มีการเตรียมความพร้อม จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมมือกับทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ ก.ก.ต. เพื่อลงพื้นที่คอยสอดส่องดูแลกลุ่มบุคคล หรือกลุ่มการเมือง พื้นที่ 8 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ป้องกันไม่ให้เกิดการกระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายการเลือกตั้ง ขณะเดียวกันถ้าพบว่ามีนักการเมืองลงพื้นที่พบปะประชาชนในจุดใด ก็จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ไปเฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับถ่ายรูปส่งรายงานสถานการณ์มาที่ตนโดยตรง ซึ่งตำรวจภูธรภาค3 เน้นย้ำในเรื่องการป้องกันไม่ให้มีใครมาสร้างความแตกแยกในสังคม จึงขอให้นักการเมืองร่วมมือร่วมใจกัน สร้างความปรองดองในสังคม ลงพื้นที่พบประชาชนอย่างสร้างสรรค์ อย่ากล่าวโจมตีกันหรือยุยงให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกิดความไม่พอใจ เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะถึงนี้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการแจกปฏิทินปีใหม่ ที่มีรูปคู่ นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานีนั้น ทางหน่วยทหารได้เรียกเข้าไปสอบถามเฉยๆ ไม่ได้มีการดำเนินคดีใดๆ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งให้เข้าไปดำเนินการใดๆ กับเรื่องนี้ โดยตำรวจจะคอยดูแลในเรื่องความสงบเรียบร้อย ไม่ให้ใครมาสร้างความแตกแยกให้กับสังคม ทั้งนี้ตนคงไม่อยากแนะนำอะไร เพราะเชื่อว่านักการเมืองทั้งหลาย คงมีวุฒิภาวะพอที่จะสร้างบรรยากาศที่ดีก่อนการเลือกตั้ง สิ่งใดที่จะทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อยก็ทำไป แต่สิ่งใดที่ผิดกฎหมายการเลือกตั้ง หรือสร้างความแตกแยกให้กับสังคม ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจพบก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุดไม่มีการละเว้นแน่นอน