posttoday

"สุเทพ"เตือนอย่าประมาท กลยุทธ์"ทักษิณ"แบ่งสาขา

09 พฤศจิกายน 2561

ม.ร.ว. จัตุมงคล - สุเทพ นำสมาชิก รปช.เปิดสำนักงานใหญ่พรรค เดินหน้าไม่สนเสียงต้าน “สุเทพ” เตือนอย่าประมาท กลยุทธ์ทักษิณ แบ่งสาขา แตกแบงก์พันเป็นแบงก์ร้อย มีสิทธิ์รวมได้เกิน 300 เสียง

ม.ร.ว. จัตุมงคล - สุเทพ  นำสมาชิก รปช.เปิดสำนักงานใหญ่พรรค เดินหน้าไม่สนเสียงต้าน “สุเทพ”  เตือนอย่าประมาท  กลยุทธ์ทักษิณ แบ่งสาขา แตกแบงก์พันเป็นแบงก์ร้อย  มีสิทธิ์รวมได้เกิน 300 เสียง

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. เวลา 09.00 น. ม.ร.ว. จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และแกนนำพรรค อาทิ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง นายสุริยะใส กตะศิลา ร่วมในพิธีเปิดป้ายชื่อพรรค และที่ทำการพรรค ณ อาคาร P K L ถนนรัชดาภิเษก 26 โดยมีตัวแทนพรรคต่างๆ มอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดี ได้แก่ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีนายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค และนายวัชระ กรรณิการ์ เป็นตัวแทนจากพรรค, พรรคประชาธิปัตย์มีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค, น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรค, นายถาวร เสนเนียม ตัวแทนพรรค, พรรคชาติพัฒนา มีนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา โฆษกพรรค และน.ส.เยาวภา บุรพลชัย เป็นตัวแทนพรรค, และพรรคพลังธรรมใหม่ มี น.พ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรค แสดงความยินดี

ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวว่า จากการเดินหาสมาชิกพรรค มีผลตอบรับดี จากนี้จะเป็นการเลือกกรรมการบริหารพรรค และตัวแทนพรรคที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง รวมทั้งการตั้งสาขาพรรค  ก่อนการประชุมพรรคที่เรียกว่าการประชุมสมัชชา โดยในที่ประชุมสมัชชาจะเปิดโอกาสให้สมาชิกลงคะแนนเลือกผู้บริหารด้วยตัวเองผ่านระบบไอที  จากนั้นเมื่อมีคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครแล้วก็จะเปิดให้สมาชิกได้ลงคะแนน   เพื่อเลือกผู้สมัครของตัวเองหรือเรียกกันว่าระบบไพรมารี่โหวต

ส่วนไทม์ไลน์เลือกตั้งของรัฐบาลนั้น  ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวว่า ไม่ว่าจะกำหนดกรอบเวลาอย่างไร  ในเมื่อเราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ก็ต้องชอบและยอมรับสิ่งที่จะออกมาและดำเนินการตามกรอบนั้น  โดยขณะนี้ก็มีการเตรียมการเกี่ยวกับเรื่องผู้สมัครไปบ้างแล้ว  จากนี้ก็ต้องมาประเมินด้วยว่าพรรคเราจะกลายเป็นพรรคเล็กหรือพรรคขนาดไหน เพื่อจะได้ประเมินตัวเองถูก  และไม่รู้สึกหวั่นไหวกับการที่มีผู้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย การทำงานการเมืองของพรรคไม่ว่าจะเป็นเรื่องการคืนนกหวีดหรือกรณีอื่น ๆ  แต่อย่าคิดว่าจะเป็นความเห็นของฐานเสียงต่อ กปปส.ทั้งหมด เนื่องจากอาจจะเป็นเรื่องของปลาตัวเดียวไม่ใช่ปลาทั้งหมด

"สุเทพ"เตือนอย่าประมาท กลยุทธ์"ทักษิณ"แบ่งสาขา

ด้าน นายสุเทพ กล่าวว่า  พอใจกับผลการเดินคารวะแผ่นดินตลอด 14 วันที่ผ่านมา  เนื่องจากได้รับการตอบรับจากประชาชนแม้ว่าจะมีเรื่องตื่นเต้นทุกวัน ก็ไม่สนใจว่าจะมีใครมาก่อกวนหรือสร้างภาพให้เกิดความเสียหายเพราะเห็นว่าเป็นการเตรียมการล่วงหน้า เช่น กรณีที่ไปที่ตลาดบ่อบัวมีคนหนึ่ง นำนกหวีดวางบนถุงปุ๋ยมาคืน   ซึ่งตนเข้าใจดีว่าต้องการเสียดสีว่าตนเคยเดินรับบริจาคเงินในช่วงปี 57 อย่างไรก็ตามไม่หวั่นไหวกับสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงกรณีที่นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ที่ออกมาเรียกร้องให้ตนและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคหยุดการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองเนื่องจากประชาชนไม่เอาด้วยแล้ว ถือว่าเป็นความเห็นของนายอาทิตย์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่ตนเคารพนับถือ   และพร้อมน้อมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ทั้งหมด แต่จะยังเดินหน้าทำงานการเมืองต่อไปเพราะไม่ได้เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของตัวเองแต่เป็นการทำเพื่อบ้านเมือง

นอกจากนี้ นายสุเทพ  ยังกล่าวถึงไทม์ไลน์รัฐบาลที่กำหนดว่าจะได้รัฐบาลชุดใหม่หลังการเลือกตั้งราว 4 เดือนเศษ ว่า ค่อนข้างจะช้า โดยรัฐบาลปกติในสมัยที่ตนเป็นผู้จัดการรัฐบาลใช้เวลาประมาณ 2 เดือนเศษ แต่เป็นเพราะการเมืองในขณะนี้มีความซับซ้อนมากและมีพรรคการเมืองจำนวนมาก จึงไม่สามารถประเมินได้ว่าคะแนนเสียงจะเป็นอย่างไร   ซึ่งแตกต่างจากในอดีตที่มีพรรคการเมืองน้อยสามารถที่จะตกลงกันได้ง่าย 

“พรรคเพื่อไทยในขณะนี้มีกลยุทธ์แตกสาขา   ซึ่งตนเคยพูดไปก่อนหน้านี้แล้วว่านายทักษิณ ชินวัตร จะใช้ยุทธวิธีแตกแบงก์พันเป็นแบงก์ร้อย    ซึ่งเป็นเรื่องที่ประมาทไม่ได้  เพราะแบงก์ร้อยเมื่อรวมกันก็เป็นจำนวนมาก   และอาจจะเป็นตามเป้าที่มีการประกาศไปก่อนหน้านี้ว่าจะได้จำนวน ส.ส. เกิน 300 เสียง ด้วยการให้พรรคของนายธนาธร   จึงรุ่งเรืองกิจ ไปเน้นกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่  ส่วนพรรคของนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ก็เน้นที่พื้นที่ภาคใต้  และเจ๊แดง หรือนางเยาวภา วงษ์สวัสดิ์  ก็อาจจะมีกลุ่มเป้าหมายไปอีกกลุ่มหนึ่ง  อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเมื่อแยกกันไปแล้วสุดท้ายก็จะมารวมกัน แต่ในส่วนของพรรครวมพลังประชาชาติไทยไม่จำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ทางการเมืองเพราะจะทำงานอย่างตรงไปตรงมาให้ประชาชนเห็นว่าการเมืองไม่ใช่เรื่องซับซ้อน” นายสุเทพ กล่าว และว่า จากนี้ไปก็จะลงพื้นที่คารวะแผ่นดินในภาคใต้   ซึ่งไม่กลัวว่าจะเกิดกระแสต่อต้านเหมือนที่เกิดขึ้นในพื้นที่อื่น ๆ เพราะการเดินของตนเปรียบเทียบเหมือนกับพระธุดงค์  จึงมั่นใจว่า การเดินคารวะแผ่นดินของตนจะไม่นำไปสู่ความวุ่นวายจนเป็นสาเหตุให้เกิดการเลื่อนการเลือกตั้ง เหมือนที่มีการตั้งข้อสังเกตกันอยู่ในขณะนี้

"สุเทพ"เตือนอย่าประมาท กลยุทธ์"ทักษิณ"แบ่งสาขา