posttoday

ยิ่งลักษณ์-เจ๊แดงคุมพรรคทษช.

08 พฤศจิกายน 2561

ไทยรักษาชาติ ตั้ง "ร.ท.ปรีชาพล" นั่งหัวหน้า "มิตติ" นั่งเลขาฯ ภรรยา "ธาริต" โผล่เป็นเหรัญญิก

ไทยรักษาชาติ ตั้ง "ร.ท.ปรีชาพล" นั่งหัวหน้า "มิตติ" นั่งเลขาฯ ภรรยา "ธาริต" โผล่เป็นเหรัญญิก

ที่ประชุมพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) มีมติเลือก ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีต สส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย บุตรชาย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีต รมช.มหาดไทย และนายมิตติ ติยะไพรัช บุตรชาย นาย ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา เป็นเลขาธิการพรรค

ในขณะที่รองหัวหน้าพรรค ประกอบด้วย นายฤภพ ชินวัตร น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร นายพฤฒิชัย วิริยะโรจน์ นพ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล ส่วนรองเลขาธิการพรรค นายต้น  ณ ระนอง นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ นายวิม รุ่งวัฒนจินดา ขณะที่กรรมการบริหารพรรค นายรุ่งเรือง พิทยศิริ นายจุลพงษ์ โนนศรีชัย ด้านนายทะเบียนสมาชิกพรรค คือ น.ส. ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรค และนางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภรรยานายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีดีเอสไอ เป็นเหรัญญิกพรรค

สำหรับคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร สส.ของพรรคมีทั้งหมด 11 ราย ประกอบด้วย ร.ท.ปรีชาพล น.ส.สุณีย์ นายมิตติ นายพฤฒิชัย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด น.ส.กฤษณา สีหลักษณ์ นายพิชิต ชื่นบาน พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล นายวราวุธ ยันต์เจริญ และ น.ส.สุทิษา ประทุมกุล

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งในตำแหน่งดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นคนใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อาทิ ร.ท.ปรีชาพล นายฤภพ นายพฤฒิชัย  นางพวงเพ็ชร น.ส.กฤษณา นายวรวัจน์ โดยที่นายวิม น.ส.ชยิกา และ น.ส.สุทิษา เป็นทีมงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในช่วงเป็นนายกรัฐมนตรี

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวหลังได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคว่า การมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคก็พร้อมที่จะเป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี และยืนยันไม่มีการฮั้ว ทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทย

ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร กล่าวว่า กลุ่มสามมิตรก็จะนำสมาชิกทั้งหมดเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าจะเป็นวันที่ 18 พ.ย. เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งต่อไป

ด้าน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ได้ประกาศยุติบทบาทกับ ชทพ. โดยให้เหตุผลว่าไม่ต้องการให้พรรคถูกยุบเพราะตัวเองโดนตัดสิทธิทางการเมือง แต่มีรายงานว่านายสมศักดิ์ลาออกเพราะไม่สบายใจผู้บริหารพรรคบางคน และจะนำลูกชายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยด้วย


บรรยายภาพ -  หัวหนาพรรค ทษช. : ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ได้เป็นหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) หลังผลของการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคลงคะแนนเสียง เพื่อเลือกหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารพรรคครั้งที่ 1 เสร็จเรียบร้อย ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 2 โรงแรมรามา การ์เด้นส์ - ภาพ : วิชาญ เจริญเกียรติภากุล