posttoday

ชาวบ้านไม่จำโครงการไทยนิยมฯมองเป็นงานรูทีนข้าราชการ

07 พฤศจิกายน 2561

รองหัวหน้าภท.ชี้โครงการไทยนิยมยั่งยืนแค่งานรูทีนราชการชาวบ้านรู้สึกเฉยๆมองดเป็นเรื่องธรรมดาไม่มีภาพจำหากได้สส.มาลงพื้นที่ตอบโจทย์มากกว่า

รองหัวหน้าภท.ชี้โครงการไทยนิยมยั่งยืนแค่งานรูทีนราชการชาวบ้านรู้สึกเฉยๆมองดเป็นเรื่องธรรมดาไม่มีภาพจำหากได้สส.มาลงพื้นที่ตอบโจทย์มากกว่า

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.61 นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงโครงการไทยนิยมยั่งยืนของรัฐบาลว่า จากการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนทราบว่าเป็นงานราชการประจำ หรือ งานแบบรูทีน อาทิ ทำถนน ขุดบ่อน้ำ และมองเป็นเรื่องธรรมดา ถามว่าดีหรือไม่ถูกใจหรือมาพวกเขาบอกเฉยๆ  อาจคิดว่าเป็นเพราะรัฐบาลคสช.ที่เข้ามาเพื่อแก้วิกฤตของประเทศ ในฐานะคนกลางแล้วออกไปจึงไม่มีภาพจำอะไรแตกต่างจากสภาวะปกติที่มีรัฐบาล และสส.มาจากเลือกตั้งก็จะเข้าใจว่าโครงการต่างๆ เป็นของฝ่ายการเมือง และรับรู้รับทราบว่าพรรคใดผลักดันสส.ใดเป็นผู้จัดหาโครงการมาลงพื้นที่ตามความต้องการของชาวบ้าน ส่วนจะถูกใจหรือไม่ถูกใจชาวบ้านก็สามารถตัดสินใจผ่านการเลือกตั้งในสมัยหน้าว่าจะยอมให้นักการเมืองคนเดิมเข้ามารับใช้หรือไม่ หรือหากไม่ถูกใจ ก็ลงโทษโดยไม่เลือกเข้ามา

รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เราคงไม่ไปบอกให้รัฐบาลแก้ไขอะไร  เพราะอีกไม่กี่เดือนก็จะไปแล้วแต่สิ่งที่อยากจะขอคือให้เดินหน้าตามโรดแมปเพื่อจัดการเลือกตั้งตามกรอบกฎหมายเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้อาสาตัว เข้ามาทำหน้าที่ รับใช้ประชาชน แก้ปัญหาความเดือดร้อนและความยากจนของชาวบ้านตามแนวทางของพรรคคือนโบาย “ลดอำนาจรัฐ  เพิ่มอำนาจประชาชน” หรือ การเข้าไปร่างกฎหมาย หรือ แก้กฎหมายเดิมที่เป็นอุปรรคการทำมาหากินของชาวบ้านให้หมดไป ส่วนเมื่อมีโอกาสเข้าไปเป็นรัฐบาลสมัยหน้า จะผลักดันโครงการไทยนิยมฯต่อไปหรือไม่ คงต้องสอบถามประชาชนอีกครั้งว่ายังต้องการโครงการเหล่านี้หรือไม่