posttoday

ไม่ต้องจ่ายบัตรผ่านประตู "บิ๊กตู่"ชวนเที่ยวงานกาชาดปี'61

06 พฤศจิกายน 2561

นายกฯชวนคนไทยเที่ยวงานกาชาด ณ สวนสวนลุม 23 พ.ย.- 1ธ.ค. 61 ปีนี้ไม่ต้องเสียบัตรค่าผ่านประตูแต่ขอให้ร่วมกันบริจาคเงินช่วยสภากาชาดแทน

นายกฯชวนคนไทยเที่ยวงานกาชาด ณ สวนสวนลุม 23 พ.ย.- 1ธ.ค. 61 ปีนี้ไม่ต้องเสียบัตรค่าผ่านประตูแต่ขอให้ร่วมกันบริจาคเงินช่วยสภากาชาดแทน

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 61 เวลา 09.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เป็นประธานการประชุมคสช. และการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุมพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วยนางจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย นำคณะจัดงานกาชาด คณะกุลบุตร กุลธิดากาชาด และพิธีกร ผู้ประกาศ นักแสดง อาทิ กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ, ชลรัศมี งาทวีสุข, พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานกาชาด ประจำปี 2561
         
โดย นายกฯได้ร่วมหยอดตู้บริจาคเงินที่จัดทำขึ้นมาแบบพิเศษ จากนั้นได้กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนไปร่วมงานกาชาดประจำปี 2561 โดยไม่มีการเก็บค่าบัตรผ่านประตู แต่จะมีกล่องรับบริจาค เพื่อนำเงินไปช่วยเหลืองานสภากาชาดไทยต่อไป ซึ่งปีนี้งานจะจัดขึ้นที่สวนลุมพินี ที่จะมีการอำนวยความสะดวก ทั้งการจารจร และการเดินทาง จึงอยากให้ทุกคนมาร่วมเป็นกำลังใจ พร้อมทั้งร่วมกันเสียสละบริจาคเงินให้กับสภากาชาดไทย

ทั้งนี้ งานกาชาดมีประวัติความเป็นมากว่า 125 ปี มีส่วนในการช่วยเหลือทั้งด้านสาธารณสุข บรรเทาทุกข์ และภัยพิบัติ รวมถึงการให้ความรู้กับประชาชนในเรื่องเหล่านี้ ซึ่งงานกาชาดจัดขึ้นมาแล้วหลายรัชกาล จนถึงรัชกาลที่ 10 นี้ จึงขอให้มาช่วยกันสละแรงใจ ร่วมบริจาคกัน เพื่อประโยชน์ของคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะการบริจาคผ่านตู้หยอดเหรียญ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ ที่สอดคล้องกับนโยบาย 4.0 อย่างไรก็ตาม ตนขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องด้วยใจจริง จากรัฐบาล

จากนั้นนายกฯได้เซ็นชื่อบนเสื้อโปโลสีขาวของสภากาชาดไทย พร้อมทั้งร่วมถ่ายภาพเซลฟี่กับพิธีกร นักแสดง คณะกุลบุตร และกุลธฺิดากาชาด โดยเสื้อดังกล่าวจะนำไปประมูลภายในงาน เพื่อนำรายได้เข้าสภากาชาดไทยต่อไป ทั้งนี้ กำหนดงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 พ.ย.-1 ธ.ค. 2561 เวลา 10.30 -22.00 น.ณ สวนลุมพินี ถนนพระรามที่ 4 โดยไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตู
         
ทั้งนี้ ในอินสตาแกรมของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์ภาพเซลฟี่คู่กับกาละแมร์ พร้อมระบุข้อความว่าเช้านี้ก่อนประชุม ครม. ได้พบคุณกาละแมร์ที่มาช่วยประชาสัมพันธ์งานกาชาดประจำปี 2561 ปีนี้จัดที่สวนลุมพินี อย่าลืมมาเที่ยวชมกันนะครับ