posttoday

"สุวิทย์ เมษินทรีย์" เผยรู้สึกฮึกเหิมเมื่อฟังเพลง "แร็พThailand 4.0"

05 พฤศจิกายน 2561

รมว.กระทรวงวิทย์ฯ เผยฟังเพลงแร็พไทยแลนด์ 4.0 แล้วรู้สึกฮึกเหิม-อยากให้คนไทยร่วมกันทำเหมือนในเพลงเพื่อเกิดสิ่งดีในชาติ

รมว.กระทรวงวิทย์ฯ เผยฟังเพลงแร็พไทยแลนด์ 4.0 แล้วรู้สึกฮึกเหิม-อยากให้คนไทยร่วมกันทำเหมือนในเพลงเพื่อเกิดสิ่งดีในชาติ

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.  หลังจากก่อนหน้านี้เพลง “ประเทศกูมี” ของศิลปิน RAP AGAINST DICTATORSHIP ถูกปล่อยออกมาก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคม จนล่าสุดรัฐบาล โดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ก็ได้ปล่อยเพลง “แร็พ Thailand 4.0 คนไทยสู้ได้” ออกมาเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาเพื่อสนับสนุนให้คนไทยร่วมกันสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงเพลงแร็พไทยแลนด์ 4.0 ว่า ไทยแลนด์ 4.0 เป็นวิสัยทัศน์ที่ท่านนายกให้ไว้ตั้งแต่เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก เพราะได้รับการพูดถึงไปทั่วทุกวงการทั้งในและต่างประเทศอย่างกว้างขวาง แม้ในบางครั้งอาจมีเสียงสะท้อนหรือเสียดสีว่า ไทยแลนด์ 4.0 จะทำได้หรือไม่ จะเป็นจริงได้อย่างไร ซึ่งตนอยากจะบอกทุกคนว่าจริงๆแล้วไทยแลนด์ 4.0 เป็นเรื่องของการปรับเปลี่ยนกระบวนการทางความคิดหลายๆอย่างของคนในสังคม ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรม

โลกในปัจจุบันหมุนเร็วมากด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเปิดรับมาปรับใช้ในวิถีชีวิต แต่จะดีกว่าไหม ถ้าหากเราเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมเหล่านั้นขึ้นมาได้เอง ผมเชื่อว่าคนไทยมีความรู้ มีความสามารถ อยากให้พวกเราคนไทยยุค 4.0 มารวมพลัง ร่วมกำหนดอนาคตประเทศไทย มาร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ในทุกสาขา ทุกอาชีพ เพื่อให้ประเทศก้าวไกล #คนไทยสู้ได้

ทั้งนี้ตนได้ดูเพลงแร็พไทยแลนด์ 4.0 แล้วก็รู้สึกฮึกเหิม มีความหวังที่จะเห็นประเทศเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น ผมอยากให้พวกเราทุกคนมาร่วมแรงร่วมใจเหมือนในเพลงนะครับ ร่วมกันทำสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในประเทศ