posttoday

"โอ๊ค"ขึ้นศาลสอบให้การคดีฟอกเงินกรุงไทย ลั่นพร้อมทำงานการเมือง

05 พฤศจิกายน 2561

"พานทองแท้" ขึ้นศาลสอบให้การคดีฟอกเงินกรุงไทย พร้อมให้การปฏิเสธยันไม่ได้ทำผิด ลั่นพร้อมทำงานการเมือง แต่ยังอุบจะเข้าร่วมพรรคไทยรักษาชาติ

"พานทองแท้" ขึ้นศาลสอบให้การคดีฟอกเงินกรุงไทย พร้อมให้การปฏิเสธยันไม่ได้ทำผิด ลั่นพร้อมทำงานการเมือง แต่ยังอุบจะเข้าร่วมพรรคไทยรักษาชาติ

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดสอบคำให้การจำเลยคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ฟ้องนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันสมคบกันฟอกเงิน จากกรณีการทุจริตปล่อยกู้ธนาคาร กรุงไทย กับกลุ่มกฤษดามหานคร เป็นเช็ค 1 ฉบับ จำนวนเงิน 10 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ เดินทางมาพร้อม คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร มารดา และน้องสาวทั้งสองคือ น.ส.พินทองทาหรือเอม คุณากรวงศ์ กับน.ส.แพทองธารหรืออุ๊งอิ๊งค์ ชินวัตร นอกจากนี้ยังมี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย , นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัวนายทักษิณ และคณะอดีตรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย อาทิ นายชัยเกษม นิติศิริ , นายวัฒนา เมืองสุข รวมทั้ง น.ส.ขัตติยา สวัสดิ์ผล , ร.ท.(หญิง) สุณิสา เลิศภควัต ,นายวรชัย เหมมะ และอดีต ส.ส.เพื่อไทยอีกจำนวนหนึ่งมาให้กำลังใจด้วย

ขณะที่เมื่อถึงเวลาสอบคำให้การ ศาลก็ได้อ่านเเละอธิบายคำฟ้องโดยสรุปให้จำเลยฟัง ซึ่งนายพานทองแท้ จำเลย ก็ให้การปฎิเสธว่าไม่ได้กระทำผิดตามฟ้อง อ้างว่าเงินดังกล่าวเป็นที่ได้ร่วมลงทุนกับเพื่อนพร้อม ขอส่งคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้ง และเมื่อศาลสอบถามถึงบัญชีพยาน "ฝ่ายอัยการโจทก์" เเละ "ฝ่ายจำเลย" ต่างเสนอบัญชีพยานเอกสาร ฝ่ายละ 8 เเฟ้ม

โดย ศาล พิจารณาเเล้วอนุญาตให้ นายพานทองแท้ ยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ภายในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ และให้คู่ความ ยื่นพยานเอกสารต่อเจ้าพนักงานคดี พร้อมให้กำหนดประเด็นเเละตรวจดูว่าพยานหลักฐานใดที่สามารถรับกันได้โดยไม่ต้องสืบบ้างก็ให้คู่ความเเนบเหตุผลหรือข้อโต้เเย้ง เพื่อรายงานให้ศาลทราบ โดยศาลกำหนดนัดตรวจพยานเอกสารหลักฐานต่างๆ ดังกล่าว รวม 4 วันในวันที่ 22 ม.ค.62 , 26 ก.พ. , 20 มี.ค. เเละ 29 เม.ย.62 ซึ่งศาลได้กำชับคู่ความด้วยว่าให้ทำตามข้อกำหนดของศาล หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ทำตามข้อกำหนดก็ให้ถือว่าไม่ติดใจ ศาลจะพิจารณาพยานหลักฐานตามที่เสนอ และกำหนดวันนัดตรวจพยานหลักฐานกับการกำหนดวันไต่สวนพยานอีกครั้งใน วันที่ 25 มิ.ย.62 เวลา 10.00

นายพานทองแท้ กล่าวภายหลังออกจากห้องพิจารณาคดีว่า วันนี้ศาลนัดสอบคำให้การก็ปฏิเสธและพร้อมต่อสู้คดี ส่วนรายละเอียดทางคดียังไม่ขอพูดถึง

นายพานทองแท้กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวมีความพร้อมเข้าทำงานการเมือง ตั้งแต่เกิดเป็นลูกของ นายทักษิณ โดยยืนยันจะให้การสนับสนุนพรรคการเมืองที่เป็นรูปแบบประชาธิปไตยทุกรูปแบบ ส่วนจะเข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่นั้น ยังไม่ขอตอบจนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะชัดเจน ส่วนที่อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะเเยกตัวไปตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้น ก็มองว่าเป็นสิทธิเเต่ละบุคคล 

"โอ๊ค"ขึ้นศาลสอบให้การคดีฟอกเงินกรุงไทย ลั่นพร้อมทำงานการเมือง

"โอ๊ค"ขึ้นศาลสอบให้การคดีฟอกเงินกรุงไทย ลั่นพร้อมทำงานการเมือง