posttoday

"หนูนา"รับไม่ฝันถึงนายกฯ แต่ขอส่งผู้สมัครให้มากที่สุด

26 ตุลาคม 2561

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เตรียมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งให้มากที่สุด รับไม่ฝันถึงเก้าอี้นายกฯ

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  เตรียมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งให้มากที่สุด  รับไม่ฝันถึงเก้าอี้นายกฯ

เมื่อเวลา 12.00 น. น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมพรรค ว่า การส่งสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.​นั้น ขณะนี้ต้องรอการพิจารณาของแกนนำก่อน เบื้องต้นตั้งใจจะส่งผู้สมัคร ให้มากที่สุด ส่วนจะครบ 350 เขตหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาอีกครั้ง

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ขณะที่การส่งบัญชีบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ  ต้องรอพิจารณากับแกนนำพรรคเช่นกัน ส่วนจุดยืนทางการเมือง หรือการร่วมงานการเมืองกับพรรคการเมืองใด หลังการเลือกตั้งนั้น ตนไม่ขอให้ความเห็นส่วนตัว เพราะต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแกนนำพรรคเช่นกัน

"การทำงานของพรรคชาติไทยหลังจากนี้ คือ การเน้นแก้ปัญหาปากท้อง เพราะเศรษฐกิจยังไม่สู้ดี รวมถึงการแก้ปัญหาให้กับสังคม นอกจากนั้นในประเด็นการแก้ไขความขัดแย้ง พรรคยึดคำของนายบรรหาร มาใช้ ทั้งการก้าวข้ามความขัดแย้ง ร่วมแรงปฏิรูปประเทศไทย ซึ่งจะใช้เป็นสโลแกนกับพรรค เพื่อใช้เป็นการหาเสียงเลือกตั้ง" น.ส.กัญจนา กล่าว

เมื่อถามว่าการเตรียมร่วมงานของพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคมช.จะทำให้พรรคใกล้ชิดกับทหารมากขึ้นหรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า พรรคไม่ได้มองความเป็นทหาร หรือพลเรือน เพราะต้องการขยายฐานไปสู่พื้นที่ภาคใต้มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาพรรคชาติไทยพัฒนาถูกมองว่าเป็นพรรคของคนภาคกลาง ขณะที่การตกลงร่วมงานกับอีกหลายกลุ่มการเมืองนั้น เชื่อว่าจะเป็นการเพิ่มตัวเลือกทางการเมืองให้คนของพรรคสามารถเข้าไปแก้ปัญหาให้ประเทศได้ ส่วนอดีต สมาชิกของพรรคชาติไทยพัฒนาที่ลาออกนั้น ตนไม่มีพลังที่จะไปห้ามใครได้ เพราะเป็นการตัดสินใจส่วนบุคคล

เมื่อถามถึงการดำรงตำแหน่งของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่นำโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา นั้น หัวหน้าพรรค กล่าวว่า ยังคงทำงานร่วมกับพรรคแน่นอนเพื่อเป็นฟันเฟืองที่จะทำงานร่วมกัน ส่วนตำแหน่งที่เลือกกันไปนั้น เป็นเพียงนามธรรม เพราะสิ่งสำคัญคือการทำงานร่วมกันเหมือนเดิม

"วราวุธไปไหนไม่ได้หรอก ต้องอยู่กับพรรค ส่วนตำแหน่งที่เลือกนั้น อย่างดิฉันที่ได้เป็นหัวหน้า ก็ไม่คิด หรือ หวังว่าจะได้เป็น หรือมาไกลถึงขนาดนี้ ซึ่งไม่ต้องพูดถึงตำแหน่งนายกฯ ต่อจากนี้เลย เพราะดิฉันไม่ได้คิด ไม่ได้ฝันเช่นกัน"   น.ส.กัญจนา กล่าว